Quốc tế

Thêm 50 tàu chiến mới, Hải quân Nga như “hổ mọc thêm cánh”

Lực lượng Hải quân Nga sẽ được trang bị hơn 50 tàu chiến mới, trong đó có một loạt tàu ngầm hạt nhân chiến lược tối tân và các tàu hỗ trợ chiến dịch đặc biệt, vào năm 2016, Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (3/1) cho biết.

“Vào năm 2016, sức mạnh chiến đấu của Lực lượng Hải quân sẽ được bổ sung thêm 18 tàu nổi thuộc các lớp và các thiết kế khác nhau cùng với khoảng 30 tàu phục vụ cho các nhiệm vụ đặc biệt, chống phá hoại. Hải quân Nga cũng sẽ được trang bị thêm 6 tàu ngầm chiến lược đa năng vào biên chế của mình”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Chất lượng của những tàu nổi và tầm ngầm thế hệ mới đang được đóng cho Hải quân Nga sẽ được nâng cấp theo cơ chế quản lý chất lượng tốt hơn với việc đưa thêm nhiều giải pháp về công nghệ, kỹ thuật và hiện đại hóa.

Nga hiện đang thực hiện một chương trình tái trang bị vũ khí lớn với ngân sách dự chi cho mua sắm vũ khí đến năm 2020 lên tới 659 tỉ USD, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Gần đây, Nga vừa chính thức đưa vào biên chế của Hải quân chiếc tàu ngầm hạt nhân lớp Borey đầu tiên và đưa chiếc tàu ngầm thứ 3 loại này ra thử nghiệm trên biển. Đây là loại tàu ngầm được ví là “sát thủ thầm lặng” trên biển, là loại tàu ngầm tốt nhất thế giới hiện nay.

Song song với các hoạt động trang bị vũ khí cấp tập, Nga cũng liên tục tiến hành các cuộc tập trận nhằm nâng cao năng lực cho Lực lượng Hải quân. Bộ Quốc phòng Nga hôm 2/1 cũng đã thông báo, nước này sẽ tiến hành một cuộc tập trận hải quân lớn chưa từng có ở Biển Địa Trung Hải và Biển Đen vào cuối tháng 1 này. Cuộc tập trận hoành tráng này sẽ có sự tham gia của một loạt tàu chiến đến từ Hạm đội Biển Đen, Hạm đội Thái Bình Dương, Hạm đội Phía Bắc và Hạm đội Baltic của Nga.

Mục đích của cuộc tập trận sắp tới là tăng cường khả năng kiểm soát vũ khí, thực hành tương tác giữa các lực lượng tác chiến trong các khu vực xa bờ. Cuộc tập trận này sẽ được tổ chức song hành với kế hoạch huấn luyện xung trận năm 2013 của Lực lượng Vũ trang Nga.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VnMedia)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo