Thị trường

Thêm 69 nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường chứng khoán

Trong tháng 7/2013, có thêm 69 nhà đầu tư nước ngoài được Trung tâm Lưu ký chứng khoán cấp mã số giao dịch chứng khoán, trong đó có 32 nhà đầu tư tổ chức và 37 nhà đầu tư cá nhân.

(chinhphu.vn) Theo Trung tâm Lưu ký chứng khoán (VSD), tính đến hết tháng 7/2013, VSD đã cấp mã số giao dịch chứng khoán cho 16.440 nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có 2.134 nhà đầu tư tổ chức và 14.306 nhà đầu tư cá nhân. 


Theo quy định mới của Bộ Tài chính tại Thông tư 213/2013/TT-BTC hướng dẫn hoạt động của nhà đầu tư nước ngoài trên TTCK Việt Nam, có hiệu lực từ giữa tháng 2 năm nay, thủ tục và thời gian cấp mã số giao dịch cho nhà đầu tư nước ngoài được đơn giản, rút ngắn đáng kể so với trước đây.

Liên quan đến thị trường chứng khoán, số liệu thống kê đến ngày 1/8 của Reuters cũng cho thấy Việt Nam và Nhật Bản là hai thị trường chứng khoán có mức tăng trưởng mạnh nhất châu Á trong năm 2013. Ở chiều hướng ngược lại, Trung Quốc và Ấn Độ là hai thị trường sụt giảm mạnh nhất dựa trên biến động giá tính theo đồng USD.
 
 
Vũ Trọng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo