Thị trường

Thêm 7 đơn vị được cấp phép kinh doanh vàng miếng

Ngày 8/1, Ngân hàng Nhà nước đã cấp bổ sung giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng cho 5 tổ chức tín dụng và 2 doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện. 7 đơn vị này có 41 điểm giao dịch mua, bán vàng miếng tại 8 tỉnh, thành phố.


Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước chiều 8/1 cho hay: Ngân hàng Nhà nước đã cấp bổ sung giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng cho 5 tổ chức tín dụng và 2 doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện.

Theo đó, 5 tổ chức tín dụng và 2 doanh nghiệp này có 41 điểm giao dịch mua, bán vàng miếng tại các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí  Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục công khai tên các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp đủ điều kiện được cấp phép kinh doanh vàng miếng.

Như vậy, hiện đã có 38 đơn vị đủ điều kiện được Ngân hàng Nhà nước cấp phép kinh doanh vàng miếng, nâng tổng số điểm giao dịch mua bán vàng miếng ở tất cả 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương lên 2.497 điểm. Và để đảm bảo lợi ích hợp pháp của người dân khi mua bán vàng miếng, các địa điểm kinh doanh mua bán vàng miếng sẽ niêm yết công khai giá mua, giá bán vàng miếng.

Theo quy định tại Thông tư 16, từ ngày 10/1/2013, các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng không có giấy phép kinh doanh mua bán vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước cấp sẽ không được phép thực hiện kinh doanh mua bán vàng miếng.

7 đơn vị được cấp phép kinh doanh vàng miếng bổ sung gồm:

1. Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeaBank)

2. Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB)

3. Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB)

4. Ngân hàng TMCP Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long (MHB)

5. Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocebank)

6. Công ty cổ phần đầu tư vàng Phú Quý

7. Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam

 

 

Đoàn Huế (Theo Dân trí)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo