Môi trường

Thêm một đợt nắng nóng tại miền Bắc

Ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, từ hôm nay 6/6, tại các tỉnh bắc Trung bộ sẽ bước vào một đợt nắng nóng trên diện rộng. Nhiệt độ cao nhất dự báo trong khoảng 37-39 độ C.

Theo ông Hải, các tỉnh Bắc bộ trong hai, ba ngày tới phổ biến với hình thái thời tiết: đêm và sáng sớm nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, gió đông đến đông nam cấp 2 - cấp 3.

 

Bắt đầu từ ngày 9/6, nắng nóng sẽ lan rộng khắp các tỉnh Bắc bộ với mức nhiệt cao nhất ở vào khoảng 35-37 độ C.

 

Ông Hải nhận định, đợt nắng nóng tại các tỉnh bắc Trung bộ và Bắc bộ sẽ chấm dứt vào ngày 11/6.

 

Tại các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, trong các ngày tới, trời nắng, phía bắc có nơi xuất hiện nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi.

 

Khu vực Tây nguyên và Nam bộ đang trong thời kỳ gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên phổ biến với hình thái thời tiết, ngày nắng nhưng không nóng, nhiệt độ cao nhất trong khoảng 30-33 độ C, chiều và tối có mưa rào và giông.

 

Trên biển, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam nên khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và giông mạnh, đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

 

Ở khu vực nam biển Đông và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 4 - cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6, biển động.

 

Theo TN

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo