Thêm một tờ báo bị phạt 20 triệu vì quảng cáo sai phép
Theo nội dung 2 quyết định này xử phạt đổi với báo Người lao động và Công ty Cổ phần kinh doanh dịch vụ và thương mại Nam Phương vì quảng cáo thực phẩm chức năng sai phép. Căn cứ vào quy định tại Điểm a, Khoản 2, điều 70 Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo, mỗi đơn vị bị xử phạt 20.000.000 đồng.
Tại Quyết định số 737/QĐ-XPVPHC ghi rõ, xử phạt vi phạm hành chính đối với Báo Người lao động. Báo Người lao động đã có hành vi vi phạm hành chính: Quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng như Spacaps, cốm Vương Não Khang trên Báo Người lao động ra ngày 8/9/2014 không đúng nội dung đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận.
Quyết định số 736/QĐ-XPVPHC ghi rõ, xử phạt Công ty Cổ phần kinh doanh dịch vụ và thương mại Nam Phương, (địa chỉ trụ sở chính tại BT6 số 262 đường Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội) vì đã có hành vi vi phạm hành chính quảng cáo các sản phẩm chức năng: Linh Tự Đan, Spacaps, Phụ Bì Khang trên web có địa chỉ namphuong.vn không đúng nội dung đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
Theo các chuyên gia về quảng cáo, truyền thông, các công ty phân phối sản xuất thực phẩm chức năng thường cố tình nói quá, nói sai so với cấp phép để nhằm bán được hàng. Còn báo chí, do không am hiểu chuyên môn hoặc do cố tình, một số báo đã tiếp tay đăng tải những nội dung không đúng nội dung cấp phép.
Việc Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý những trang web công ty phân phối, sản xuất thực phẩm chức năng là đã nhằm tận gốc vấn đề. Nếu không xử lý được tận gốc nạn quảng cáo thực phẩm chức năng như thần dược thì người dân sẽ “tiền mất tật mang” mà không còn tin vào nhà sản xuất thuốc, thực phẩm chức năng và cơ quan báo chí nữa.
Bà Nguyễn Thị Thắm, Giám đốc Công ty Tư vấn Luật Bravo cho biết, công ty bà đã tư vấn thủ tục cấp phép quảng cáo cho nhiều doanh nghiệp phân phối thuốc. Từ thực tế đó, bà Thắm chia sẻ: “Mỗi lần tư vấn cho khác hàng tôi đều yêu cầu nhân viên cảnh báo khách hàng không được quảng cáo sai phép. Tuy nhiên, vì mong muốn lợi nhuận nên không phải công ty nào cũng nghe theo. Việc xử phạt mạnh của Bộ Thông tin và Truyền thông là điều cần thiết, có tác động mạnh mẽ”.
End of content
Không có tin nào tiếp theo