Xã hội

Thêm phương án thứ 4 để giải quyết BOT Cai Lậy

Bên cạnh 3 phương án đã được đưa ra trước đó để giải quyết BOT Cai Lậy, Tổng cục Đường bộ Việt Nam còn nghiên cứu thêm phương án thứ tư – giữ nguyên trạm thu phí như hiện tại, sau khi dự án thu hồi đủ vốn đầu tư, trạm BOT sẽ được dời vào tuyến tránh.

Sáng 9/12, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Đường bộ cho biết, cơ quan này chủ trì, phối hợp với tỉnh Tiền Giang nghiên cứu 4 phương án xử lý trạm BOT Cai Lậy trước 17/12, theo Báo Đời sống và pháp luật.

Đoàn xe bị ùn tắc kéo dài tại trạm BOT Cai Lậy (Ảnh Vietnamplus).

Cụ thể, phương án 1 là giữ nguyên trạm như hiện nay, có biện pháp bổ sung (nếu cần thiết) để đảm bảo việc thu giá dịch vụ.

Phương án 2 là xây dựng thêm trạm trên tuyến tránh, thu giá dịch vụ hoàn vốn đầu tư cho cả tuyến tránh và phần đầu tư trên quốc lộ 1 hiện hữu.

Phương án 3 là di dời trạm hiện nay về đặt trên tuyến tránh, Nhà nước hoàn trả kinh phí đầu tư trên quốc lộ 1 hiện hữu, có thực hiện điều tiết phân luồng giao thông. Trường hợp, phương án tài chính không hiệu quả, tính toán kinh phí cần thiết Nhà nước hỗ trợ để đảm bảo khả thi về tài chính.

Ngoài ra, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết còn nghiên cứu thêm phương án thứ tư- giữ nguyên trạm thu phí như hiện tại, sau khi dự án thu hồi đủ vốn đầu tư, trạm BOT sẽ được dời vào tuyến tránh. Phương án này được một số chuyên gia giao thông, kinh tế đề xuất. Thời gian thu phí sẽ ngắn hơn và có giới hạn rõ ràng về tuyến đường, mức phí, loại xe cụ thể.

Về phương án thứ 4 mà các chuyên gia giao thông mới đề xuất, ông Huyện cho biết, các đơn vị liên quan sẽ tiến hành nghiên cứu, đánh giá và tính toán những ưu điểm và nhược điểm của phương án này.

 

Các tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Cai Lậy (Ảnh VnExpress).

Trạm BOT Cai Lậy bắt đầu được thu phí từ đầu tháng 8/2017 để hoàn vốn cho dự án. Tuy nhiên, mức phí và vị trí đặt trạm được cho là vấn đề khiến người dân phản đối dẫn tới trạm này phải tạm dừng thu phí trong 3 tháng.

Sau khi thu phí trở lại vào cuối tháng 11 vừa qua, trạm phí này lại bị cánh tài xế phản ứng khiến trạm liên tục phải xả trạm và không thể thu phí- Tin tức trên Vietnamplus.

Ngày 4/12 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo trước mắt trạm BOT Cai Lậy dừng thu phí 1-2 tháng để xem xét, đánh giá toàn diện các vấn đề liên quan đến dự án.

Nên đọc
Hồng Phượng (Tổng hợp theo Đời sống và pháp luật, Vietnamplus)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo