Xã hội

Thi công đường ống nước, phát hiện 2 hài cốt liệt sĩ

Trong quá trình đào đường ống nước đô thị tại đường Trần Phú, phường Trường Chinh, TP Kon Tum, lực lượng thi công đường ống đã phát hiện hai bộ hài cốt liệt sĩ ở độ sâu 50cm.

Cụ thể, sáng ngày 29/11, trong quá trình đào đường ống cấp nước đô thị tại đường Trần Phú phường Trường Chinh, TP Kon Tum, lực lượng thi công đường ống đã phát hiện hai bộ hài cốt liệt sĩ cùng nhiều di vật để lại ở độ sâu 50cm.

Nhận tin báo, Đội quy tập mộ liệt sĩ Quân đoàn 3 đã cử lực lượng xuống hiện trường tìm kiếm quy tập. Đến 18 giờ 30 ngày 29/11, lực lượng quy tập mộ liệt sĩ Quân đoàn 3 đã hoàn thành việc tìm kiếm, cất bốc 2 hài cốt liệt sĩ được tìm thấy tại đây, báo TNMT đưa tin.

Hài cốt và di vật còn lại của liệt sĩ. Ảnh: ND

Trong quá trình cất bốc, các chiến sĩ Quân đoàn 3 đã tìm thấy một HCLS có chiếc ví da mang tên là Hoàng Thanh Phúc (SN 1945), quê quán huyện Xuân Thủy, tỉnh Nam Hà và một hài cốt liệt sĩ có một ống nhựa chứa giấy ghi tên và quê quán, nhưng bị vỡ và mục nát nên không thể đọc được thông tin, báo Nhân dân đưa tin.

Hiện tại, Đội quy tập mộ liệt sĩ Quân doàn 3 đang hoàn tất hồ sơ, bàn giao cho cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum tổ chức lễ truy điệu và mai táng.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo