Quốc tế

Thi hài cố tổng thống Yasser Arafat đã được khai quật

Nhằm khám nghiệm tử thi để xác định xem ông Yasser Arafat có phải tử vong do bị đầu độc hay không, chính quyền Palestine đã khai quật mộ của vị cố tổng thống vào 10 giờ sáng nay (27/11) giờ Việt Nam.

Thông tin vừa được hãng tin AFP đăng tải. Theo đó công việc được thực hiện hoàn toàn bí mật và tất cả người dân xung quanh cũng như báo giới đều không được phép quan sát.

“Vào lúc 5 giờ 00 sáng (3 giờ sáng giờ GMT), các chuyên gia đã bắt đầu hạ các phiến đá và mở ngôi mộ một cách trật tự. Các phần còn lại của thi thể sau đó được chuyển vào một đền thờ gần đó để lấy mẫu”, một nguồn tin của Palestine khẳng định với AFP.

Nguồn tin cũng cho biết chỉ duy nhất một bác sỹ người Palestine được phép trực tiếp chạm vào và lấy mẫu nhưng quá trình này được thực hiện với sự chứng kiến của các chuyên gia Thụy Sỹ, Nga và Pháp. Sau khi được lấy mẫu, phần thi thể còn lại được tái chôn cất theo một nghi thức quân sự dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp.

Trước đó cuộc điều tra đã được kênh truyền hình Al-Jazeera khởi động bằng việc thuê một phòng thí nghiệm Thụy Sỹ xét nghiệm các tác động với cơ thể từ những vật dụng còn lại của ông Arafat do vợ ông, bà Suha, cung cấp.

Những thử nghiệm cho thấy có dấu hiệu tồn tại của chất độc polonium. Do đó, tháng 8 vừa qua gia đình đã yêu cầu chính quyền Pháp mở cuộc điều tra bởi trước đó ông Arafat được điều trị và qua đời tại bệnh viện quân sự Percy ở Paris.

Hồng Lĩnh (Theo Dân Trí)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo