Quốc tế

Thi hài nữ quý tộc 350 tuổi được chôn cùng tim chồng

(DNVN) - Các nhà khảo cổ Pháp đã phát hiện hài cốt một nữ quý tộc thế kỷ 17 ở Pháp vừa được tìm thấy gần như còn nguyên vẹn sau hơn 350 năm, bà được chôn cất cùng với trái tim người chồng đặt trong quan tài.

Mới đây trong số những quan tài cổ được khai quật tại thành phố Rennes ở Pháp, người ta phát hiện một bộ hài cốt với làn da, mái tóc và cả bộ não hầu như còn nguyên vẹn sau hơn 350 năm được chôn chất.

Người phụ nữ mặc áo choàng bên ngoài, bên trong mặc váy may bằng vải len serge, áo lót không cổ, chân đi dép da đế mỏng, mặt phủ vải liệm, đầu đội mũ trùm. Dưới chân thi hài là trái tim hiệp sĩ Toussaint de Perrien, mất năm 1649 và cũng được chôn cất gần đó.

Người phụ nữ cao 1,45 mét này được cho là quý bà Louise de Quengo, phu nhân của nhà quý tộc quyền lực Toussaint Perrien, người qua đời vào năm 1656, khi vợ ông mới hơn 60 tuổi. Dưới chân thi hài là trái tim hiệp sĩ Toussaint de Perrien, mất năm 1649 và cũng được chôn cất gần đó.

Các nhà khảo cổ xem xét thi hài của quý bà Louise de Quengo.
Các nhà khảo cổ xem xét thi hài của quý bà Louise de Quengo.

Tờ Le Point của Pháp cho hay vào thế kỷ 17, người dân địa phương có phong tục trao lại các cơ quan nội tạng quan trọng của người đã khuất cho người thân hoặc một tổ chức tôn giáo để bảo quản, đó là lý do tại sao bà Lousie de Quengo lại ôm trái tim của chồng mình bên trong quan tài.

Thi thể của nữ quý tộc này được bọc trong một tấm áo choàng, với một chiếc thánh giá trên người, và trang phục của bà rất giống với quần áo của một nữ tu, khiến các nhà khảo cổ đặt giả thuyết rằng bà đã quyết định vào tu viện sau khi chồng mất.

Sau hai lần scan và một lần mổ khám nghiệm, các nhà khoa học đã bước đầu mở ra ít nhiều thông tin về lịch sử y học của quý bà Louise de Quengo. Bà từng bị sỏi thận khá nặng và bị dính phổi.

Xác ướp của bà sẽ được hồi táng tại Rennes trong vài tháng tới, sau khi các nhà khoa học hoàn thành nghiên cứu của mình.

Lan Hương (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo