Xã hội

Thí sinh 29 điểm tại Nghệ An gửi lời cảm ơn Bộ trưởng Bộ Công an

(DNVN) - Khi nhận được thông tin Lãnh đạo Bộ Công an đã chấp nhận cho vào học tại Học viện Cảnh Sát, thí sinh Nguyễn Đức Ngà (SN 1997, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An) đã gửi lời cảm ơn đến Bộ trưởng.

Trao đổi với phóng viên báo Doanh nghiệp Việt Nam, Ngà cho biết: “Em cũng chỉ vừa biết tin trong chiều nay. Khi nghe mọi người báo tin, em đã rất mừng và thầm cảm ơn Bộ trưởng Bộ Công an đã hiểu cho hoàn cảnh của em. Em hứa sẽ không phụ sự tin tưởng của các lãnh đạo. Một lần nữa em chân thành cảm ơn Bộ Công an và Bộ trưởng Trần Đại Quang đã cho em thực hiện được ước mơ bấy lâu nay là được đứng trong hàng ngũ lực lượng Công an nhân dân”.

Ngà gửi lời cảm ơn lãnh đạo, Bộ trưởng Bộ Công an đã thấu hiểu cho em và châm chước cho quá khứ lỗi lầm của bố em.
Em Ngà gửi lời cảm ơn lãnh đạo, Bộ trưởng Bộ Công an đã thấu hiểu cho em và châm chước cho quá khứ lỗi lầm của bố em.

Đón nhận tin vui trên ông Nguyễn Đình Hóa (Bố em Ngà) lau nước mắt cho biết: “Tôi cảm ơn lãnh đạo Bộ Công an và Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an. Vậy là con tôi đã được học ngôi trường mà cháu hàng ao ước bao lâu nay. Lãnh đạo Bộ Công an cũng đã cới bỏ cho tôi nỗi ân hận thời gian qua. Nếu con tôi không được học vào ngôi trường và nghành mà cháu yêu thích chỉ vì lỗi lầm trong quá khứ của tôi, tôi sẽ ân hận cả đời’.

Cầm chặt tay đứa con trai bà Hoàng Thị Ngân (mẹ em Ngà) cũng rơm rớm nước mắt: “Chiều nay biết được tin tôi đã rất mừng cho con tôi. Vậy là mong ước của cháu bao lâu nay và thành tích học tập của cháu đã được lãnh đạo Bộ Công an thấu hiểu. Tôi đang chuẩn bị mọi thứ để cháu chuẩn bị nhập học. Từ khi biết tin đến giờ bà con chòm xóm, anh em, thầy cô, bạn bè cũng liên tục đến chúc mừng Ngà. Mặc dù, đã nhận được sự cảm thông của lãnh đạo Bộ Công an nhưng tôi vẫn dặn đi, dặn lại cháu Ngà phải gắng học tập, tu luyện đạo đức tốt hơn nữa để không phụ công mọi người’.

Nhận được tin vui trên của Ngà thông qua báo chí, cô Lưu Thị Thanh Trà - Phó Hiệu trưởng trường THPT Nam Đàn 2 cũng đã có mặt tại gia đình em Ngà để chúc mừng em. Cô Ngà cũng chính là người đã trực tiếp viết 1 bức tâm thư gửi lãnh đạo Bộ Công an, Lãnh đạo Tổng cục Chính trị Công an nhân dân để Ngà được học tại trường Học viện Cảnh sát.

“Ngà là một học sinh ngoan, hiền và học giỏi. Những năm học tại trường Ngà liên tiếp đạt được thành tích cao trong học tập cũng như công tác cán bộ lớp. Với thành tích đó nên em đã được kết nạp Đảng khi còn đang học lớp 12. Trong kỳ thi vừa qua em đạt điểm cao cả hai khối A, B ai cũng mừng cho em. Nhưng sau biết chỉ vì quá khứ lỗi lầm của bố mà em không được nhập học cho em ai cũng tiếc và thương em. Tôi cũng đã viết tâm thư gửi lãnh đạo Bộ Công an để mong lãnh đạo Bộ hiểu và có ngoại lệ cho em. Chiều nay thông qua báo chí tôi biết được tin em đã được chấp nhận nhập học trường Học viện Cảnh sát nhân dân tôi đã chạy ngay đến nhà để chúc mừng em. Vậy là thành tích học tập tốt và đạo đức trong sáng của em đã được lãnh đạo Bộ Công an thấu hiểu, xin chân thành cảm ơn lãnh đạo Bộ Công an’.

Trước đó, sáng 21/9, Đại tá Dư Văn Bình, Trưởng phòng Tổ chức Chính trị - Hành chính, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đã gửi công văn báo cáo Bộ Công an xem xét “chiếu cố” cho trường hợp của em Nguyễn Đức Ngà (xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn).

 

Công văn nêu rõ, qua kiểm tra, Công an tỉnh xác nhận ông Nguyễn Đình Hóa (53 tuổi, bố Ngà) cách đây 22 năm từng bị kết án 9 tháng tù treo về tội Cố ý gây thương tích. Sau vụ án đó, ông Hóa chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, sống hòa thuận với bà con, được mọi người yêu quý.

Ông bà nội, ngoại của Nguyễn Đức Ngà đều tham gia kháng chiến. Ông ngoại và bản thân Ngà là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Công an tỉnh Nghệ An xét thấy nhân thân của gia đình Nguyễn Đức Ngà tốt nên đã gửi công văn báo cáo Bộ Công an xem xét cho nam sinh được nhập học Học viện Cảnh sát nhân dân.

Như thông tin đã đưa trong Kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua em Ngà đạt điểm thi hai khối A và B cao, cụ thể: Khối A em Ngà đạt 28 điểm (Toán 9, Hóa 9,5, Lý 9,5) và  Khối B em đạt 27 điểm. Với thành tích xuất sắc đó nên vừa qua Ngà là một trong những thí sinh được UBND tỉnh Nghệ An trao phần thưởng trong buổi lễ vinh danh học sinh có điểm thi cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học 2015.

Vì yêu mến người công an nhân dân và nắm chắc được lực học của mình nên từ khi làm hồ sơ đăng ký dự thi Ngà đã mạnh dạn đăng ký vào trường Học viện Cảnh sát nhân dân. Khi biết số điểm thi cao như trên Ngà đã trúng tuyển vào trường Học viện Cảnh sát nhân dân.

 

Niềm vui lớn chẳng tày gang, theo giấy báo ngày 22/9, Ngà phải có mặt tại trường Học viện Cảnh sát nhân dân để nhập học. Để kịp các thủ tục cho con nhập học theo quy định của ngành công an ngày 14/9, Ngà cùng bố mình là Nguyễn Đình Hóa lên Công an huyện Nam Đàn làm các giấy tờ chuẩn bị cho việc nhập học.

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau khi đưa Ngà lên Công an huyện Nam Đàn làm các giấy tờ liên quan thì ông Hóa được công an huyện gọi lên làm việc. Tại cuộc làm việc cán bộ Công an huyện Nam Đàn thông báo việc nhập học của Ngà sẽ tạm dừng lại vì ông từng có tiền án vào năm 1993. 

Lam Giang
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo