Xã hội

Thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần

DNVN- Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển 1 lần bằng một trong hai phương thức trực tuyến hoặc nộp phiếu điều chỉnh, trong thời gian từ ngày 19/7 đến 26/7/2018.

Thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển 1 lần bằng một trong hai phương thức trực tuyến hoặc nộp phiếu điều chỉnh. Ảnh minh họa.

Phương thức trực tuyến áp dụng cho thí sinh có số nguyện vọng nhỏ hơn hoặc bằng số nguyện vọng ban đầu. Thí sinh tự thực hiện việc điều chỉnh và phải kiểm tra kỹ thông tin trước khi gửi đi. Sau khi gửi điều chỉnh thành công, thí sinh nên thoát ra đăng nhập lại hệ thống, kiểm tra thông tin đã điều chỉnh. Khi điều chỉnh, sử dụng số điện thoại đã đăng ký và mã OTP được cung cấp; đặc biệt cần lưu ý bảo quản tài khoản, mật khẩu thật cẩn thận.

Điểm tiếp nhận chuẩn bị máy tính có kết nối internet hỗ trợ thí sinh điều chỉnh nguyện vọng, nhưng tuyệt đối không làm thay cho thí sinh hoặc người nhà của thí sinh; không lưu giữ tài khoản và mật khẩu của thí sinh.

Với phương thức nộp phiếu điều chỉnh, lưu ý với thí sinh là phải điền chính xác thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển; nộp phiếu tại nơi đăng ký dự thi.

Điểm thu nhận Phiếu điều chỉnh đăng ký xét tuyển, Bộ GD&ĐT yêu cầu cần thực hiện đúng quy trình, thời gian quy định; nhập ngay lên hệ thống, không để tồn đọng; kiểm dò kỹ thông tin trước khi lưu vào hệ thống. Đồng thời, in thông tin đã điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ hệ thống, kiểm tra, đối chiếu với thông tin thí sinh ghi trong phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyến. Cử cán bộ trực và thực hiện trong thời gian quy định...

Dưới đây là hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, giúp thí sinh điền chính xác thông tin vào phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào ĐH, CĐ, trung cấp:

 

1. Thông tin điều chỉnh ĐKXT được khai trên 02 phiếu (Phiếu số 1 Nơi tiếp nhận lưu, Phiếu số 2 Thí sinh lưu)

2. Phần THÔNG TIN CÁ NHÂN: Cần ghi chính xác và thống nhất với thông tin trong Phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển vào đại học, cao đẳng, trung cấp

3. Mục "Đề nghị điều chỉnh chế độ ưu tiên": Nếu thí sinh có sửa “Khu vực ưu tiên tuyển sinh“ hoặc “Đối tượng ưu tiên tuyển sinh" thì đánh dấu X vào ô tương ứng (trong mục "Khu vực ưu tiên tuyển sinh" điền một trong các mã KV1, KV2-NT, KV2 hoặc KV3 tương ứng với khu vực ưu tiên của thí sinh được hưởng; trong mục "Đối tượng ưu tiên tuyển sinh" điền một trong các ký hiệu từ 01 đến 07 tương ứng với đối tượng ưu tiên của thí sinh được hưởng. Nếu không thuộc đối tượng ưu tiên thì để trống).

4. Bảng "Nội dung các nguyện vọng (NV) đăng ký xét tuyển sau điều chỉnh":

Bước1: Thí sinh ghi đầy đủ thông tin về NV đăng ký xét tuyển sau khi đã điều chỉnh vào bảng mới từ cột (1) đến cột (5);

 

Bước 2: So sánh bảng mới với bảng cũ (đã đăng ký khi làm thủ tục dự thi) để ghi "Nội dung thay đổi " vào cột (6) như sau:

- Nếu không thay đổi thứ tự NV ưu tiên và các nội dung đã đăng ký thì thí sinh ghi số 0 tại cột (6) cùng hàng;

- Nếu chỉ thay đổi thứ tự NV ưu tiên và giữ nguyên các nội dung khác đã đăng ký thì thí sinh ghi số thứ tự NV ưu tiên cũ tại cột (6) cùng hàng;

- Những thay đổi khác thì ghi TĐ tại cột 6 cùng hàng.


Ví dụ: Bảng danh sách nguyện vọng cũ đã đăng ký khi làm thủ tục dự thi (bảng cũ).


Bảng nội dung điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (bảng mới).

Trong ví dụ trên:

 

- Nguyện vọng 1 của bảng mới trùng với nguyện vọng 2 của bảng cũ: Điền số 2 (số thứ tự NV ưu tiên cũ) vào cột 6, hàng 1;

- Nguyện vọng 2 của bảng mới thay đổi so với bảng cũ: Điền TĐ vào cột 6, hàng 2;

- Nguyện vọng 4 của bảng mới không thay đổi so với bảng cũ: Điền số 0 vào cột 6, hàng 4.

Từ ngày 13/7 đến ngày 15/7/2017, cổng thông tin tuyển sinh sẽ mở để thí sinh thực hành điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến. Kết quả thực hành điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của thí sinh trên cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử.

Từ ngày 19/7 đến 17 giờ 00 ngày 26/7/2018, thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT theo phương thức trực tuyến.

 

Từ ngày 19/7 đến 17 giờ 00 ngày 26/7/2018 thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.

Nên đọc
Hoàng Tuyết
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo