Thi thiết kế chiến dịch giảm nhu cầu sừng tê giác
Nhằm kêu gọi mọi người không mua hoặc sử dụng sừng tê giác, các cơ quan bảo tồn vừa phát động cuộc thi thiết kế chiến dịch bảo vệ loài động vật quý hiếm này.
Theo ban tổ chức, người dự thi nên thiết kế chiến dịch tập trung vào việc giải thích tại sao mọi người không nên sử dụng sừng tê giác. Các chiến dịch cần tuyên truyền, theo phương thức phù hợp với những người có tiềm năng là khách hàng và người dùng để họ không mua hoặc sử dụng sừng tê giác. Ví dụ, một chiến dịch hướng tới những người mua vì cho rằng sừng tê giác có lợi cho sức khỏe có thể giải thích thành phần sừng tê giác giống như móng tay người, hiện y học chưa có bằng chứng nào về tác dụng của sừng tê giác.
Hạn nộp thiết kế là ngày 31/12/2013 về Cơ quan Quản lý CITES Việt Nam, nhà A3, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, số 2 Ngọc Hà, Hà Nội với tiêu đề "Cuộc thi giảm nhu cầu sừng tê giác". Bài dự thi đánh máy trên giấy A4 bằng tiếng Việt, không dài quá 12 trang, không kể phần thư giới thiệu chung.
Ban tổ chức sẽ trao thưởng ba bài dự thi được CITES Việt Nam và Humane Society International đánh giá cao nhất, trị giá mỗi bài là 500 USD. Trong đó, bài được bầu chọn xuất sắc nhất sẽ nhận tối đa là 5.000 USD để thực hiện chiến dịch trong năm 2014.
Tê giác là loài động vật đang bị đe dọa tuyệt chủng. Mối đe dọa lớn nhất đối với tê giác là việc bị săn bắn bất hợp pháp. Nhu cầu tiêu dùng sừng tê giác ở các nước châu Á, trong đó có Việt Nam, khiến giá của sừng tê giác tăng lên rất cao. Điều này làm cho kẻ săn trộm tê giác lấy sừng mờ mắt trước sức cám dỗ của đồng tiền và càng ra sức săn bắn tê giác lấy sừng bán sang châu Á. Do nhu cầu sử dụng sừng tê giác tăng, nên nạn săn trộm tê giác ở Nam Phi cũng đã tăng theo cấp số nhân những năm gần đây.
Theo VnExpress
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo