Xã hội

Thi THPT: Phụ huynh mang nặng nỗi lo điểm số

DNVN- Chiều nay (26/6), thí sinh bước vào môn thi Ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút. Nhiều phụ huynh ngồi lại dưới mưa đợi con trong lòng mang nặng nỗi lo điểm số.

So với những ngày trước, hôm nay ngày 26/6, thời tiết tại Hà Nội khá dịu mát và kèm theo mưa nhẹ hạt. Tại điểm thi THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, có nhiều cây xanh nên không gian trường thi trở nên mát mẻ, nhiều phụ huynh nán lại chờ con đến hết giờ thi. 

Trao đổi với P.V, phụ huynh Ngô Bích Hạnh (Giáo viên tiểu học) cho biết, cô Hạnh rất lo lắng cho kết quả thi của con. Điểm thi xét tốt nghiệp là một nhẽ, quan trọng nhất là xét tuyển vào Đại học vì kết quả thi 2 môn Văn, Toán của con không được cao. 

Tại điểm thi THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, nhiều phụ huynh nán lại chờ con đến hết giờ thi. (Ảnh: Ánh Tuyết)

"Thi khối D nên môn Văn, Toán và Ngoại ngữ là rất quan trọng. Hôm qua đề thi toán khó, cháu suốt 12 năm là học sinh giỏi của trường THPT Lý Thái Tổ nhưng chỉ mong được 7 điểm. Hôm nay là môn quyết định để kéo điểm thi nên hai mẹ con có chút căng thẳng." cô Hồng chia sẻ.

Trong thời gian chờ thí sinh thi, nhiều phụ huynh đọc tin tức để biết thêm về tình hình kỳ thi THPT quốc gia. Ngồi lại dưới cơn mưa nhẹ của Hà Nội, phu huynh mang nặng nỗi lo về tương lai của các con. 

Ngồi lại dưới cơn mưa nhẹ của Hà Nội, phu huynh ngồi đọc tin tức về kỳ thi THPT quốc gia. (Ảnh: Ánh Tuyết)

Phụ huynh, chị Phan Thúy Quỳnh (Cầu Giấy) chia sẻ nỗi lo với P.V "Đọc báo mà thấy thương các con, môn thi Toán hôm qua làm cháu mất ngủ vì đề thi khó. Cậu con trai cả đang học năm 3 ĐH Y Hà Nội, cầm vào đi thi còn thốt lên là đề mang tính phân loại cao rất khó đạt điểm tuyệt đối. Cháu út năm nay đăng ký nguyện vọng vào Đại học Y Hà Nội nên lúc nào cũng tự gây áp lực cho bản thân. Trước giờ thi được gia đình động viên nên cháu cũng vào phòng thi với tâm trạng thoải mái". 

Đưa cháu đi thi, ông Phạm Văn Đức (Ba Đình) cho hay: Đọc tin tức và cũng mang chung ý kiến của các bậc phụ huynh khác, kỳ thi năm nay có nhiều đổi mới trong đề thi, tốc độ khó tăng dần. Thí sinh dễ đạt điểm 7 trở lên nếu ôn chắc nội dung trong SGK, với những câu hỏi nâng cao thì thật sự phải giỏi các em mới đạt được điểm tuyệt đối. 

 

"Tôi băn khoăn, vừa lấy kết quả thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển vào ĐH nhưng qua hai môn thi Văn, Toán e rằng điểm thi không cao sẽ ảnh hưởng đến bằng tốt nghiệp và cũng mong rằng sắp tới điểm sàn các trường ĐH sẽ giảm một chút dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia" ông  Đức nói. 

Nên đọc
Hoàng Tuyết
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo