Xã hội

Thi THPT: Tâm lý không trĩu nặng

DNVN- 25/6 ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia, tại điểm thi THPT Việt Đức, vì nhà gần trường nên phụ huynh đưa thí sinh đến thi rồi yên tâm quay về, nhiều thí sinh tự đến trường thi với tâm trạng vui vẻ. Do đó, tình trạng giao thông tại Hà Nội cũng không mấy khác thường so với mọi ngày.

Không khí thi THPT quốc gia năm 2018, đi thi như đi học tại điểm thi THPT Việt Đức. Ảnh: Ánh Tuyết.

Từ 6h30 - 7h00 là thời gian cán bộ coi thi nhận giấy thi, giấy nháp và tài liệu của phòng thi; ghi số báo danh lên mặt bàn của thí sinh; gọi thí sinh vào phòng thi; đối chiếu, kiểm tra ảnh, thẻ dự thi.

Thí sinh, Phan Đức Mạnh – học sinh Trường THPT Việt Đức – được bố trí phòng thi ngay tại trường mình đang học, thậm chí trong phòng thi còn có bạn học cùng lớp. Môi trường thân thuộc giúp Mạnh có được tâm lý tốt vào ngày thi quan trọng nhất hôm nay với hai môn Ngữ văn và Toán.

“Em đăng ký nguyện vọng xét vào Trường ĐH Thương mại, nên các bài thi Văn, Toán và Tiếng Anh là quan trọng nhất. Em có chút lo lắng về môn Văn và lại là môn thi đầu tiên nhưng việc được thi ngay tại trường mình đang học, được gặp gỡ những gương mặt thân quen trước giờ thi đã giúp em tự tin hơn. Từ nhà đến điểm thi mất khoảng 10 phút, nên sau khi thi xong em sẽ về nhà ăn uống, nghỉ ngơi trước khi đến giờ thi chiều” – Đức Mạnh chia sẻ.

Trước giờ thi, được gặp gỡ những gương mặt thân quen đã giúp các thí sinh tự tin hơn. Ảnh: Ánh Tuyết.

Nắm rõ lịch thi, Nguyễn Linh Đan – học sinh Trường THPT Trần Phú, đến điểm thi từ 6h tránh việc quên giấy tờ có thể về nhà lấy luôn. Với mục đích thi chỉ xét tốt nghiệp nên tâm lý Linh Đan rất thoải mái, “Em đã tập trung học trải đều kiến thức trong năm học nên không phải dồn ôn thi vào những ngày cuối. Được các thầy cô ở trường cũng nhắc nhở rất kĩ về quy chế thi nên tâm trạng em đến trường thi không hề căng thẳng” – Linh Đan cho biết.

Dương Mạnh Đức – học sinh Trường THPT Trần Phú – cho rằng, để làm bài tốt thì trước hết tinh thần phải thoải mái và đặc biệt phải tự tin khi vào phòng thi. Đức chia sẻ đã ôn tập kĩ, nắm vững kiến thức, quy chế thi cũng đã được thầy cô ở trường và giám thị phổ biến.

 

Theo lịch thi, sáng nay, từ 7h25 đến 7h30, giám thi sẽ cho thí sinh trong phòng thi chứng kiến tình trạng niêm phong của túi đựng đề thi. Từ 7h30-7h35, cán bộ coi thi bóc túi đựng đề thi và phát đề thi cho thí sinh; yêu cầu thí sinh kiểm tra tình trạng đề thi. Thời gian chính thức tính giờ làm bài là từ 7h35. Bài thi sẽ kết thúc lúc 9h35 phút.

Nên đọc
Hoàng Tuyết
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo