Xã hội

Thi Tiếng Anh vào lớp 10 chuyên dễ đạt điểm tuyệt đối nhưng tỷ lệ chọi cao

Sáng 8/6, hơn 8.800 thí sinh đăng ký vào 4 trường THPT chuyên của Sở Giáo dục Hà Nội bước vào buổi thi môn điều kiện Tiếng Anh, nhiều thí sinh chia sẻ rằng đề thi năm nay khá hay, vừa sức rất dễ để đạt điểm tuyệt đối nhưng vẫn lo trượt.

Những thí sinh cuối cùng được phụ huynh đến đón sau khi kết thúc môn thi điều kiện Tiếng Anh vào 10 chuyên.

Các thí sinh dự thi vào các lớp 10 chuyên ở Hà Nội đã vượt qua bài thi môn điều kiện trong thời gian 120 phút. Ghi nhận của phóng viên DNVN tại các điểm thi THTP chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT Chu Văn An, các thí sinh rời phòng thi với tâm lý thoải mái nhiều nụ cười trên môi. Nhiều em cho rằng đề thi năm nay không khó và tự tin đạt mức điểm 9 và 10. Thí sinh Đặng Thu Phương (học sinh Trường THCS Nguyễn Tất Thành) dự thi chuyên Anh chia sẻ, đề năm nay nhìn chung không khó nhưng cũng sẽ gây khó khăn cho các bạn không thi chuyên Anh nhất là ở phần bài đọc vì có khá nhiều từ mới.

“Ở phần bài đọc, nếu không phải các bạn thi vào chuyên Anh mà với các bạn thi các khối chuyên khác thì có nhiều từ mới, em nghĩ điều này sẽ gây khó khăn cho các bạn. Năm nay khung đề thi cũng không có gì mới và phần thay đổi từ loại (từ một từ chuyển sang từ mới) có đánh đố học sinh hơn và dùng để phân loại học sinh”, em Đặng Thu Phương cho biết.

Xét với các thí sinh dự thi chuyên Anh, em cho rằng đề năm nay dễ hơn năm ngoái và bản thân em làm được hết, em tự tin đạt trên 9 điểm. Với môn thi điều kiện thì đề thiTiếng Anh năm nay không quá khó nhưng cũng không quá dễ, đa phần các bạn trong phòng thi không mất quá nhiều thời gian để làm bài. Đó là những chia sẻ của em Phạm Bảo Trâm (Trường THCS Trung Văn) thí sinh dự thi chuyên Toán.

Em Phạm Bảo Trâm, nói “Em thấy nhiều bạn trong phòng thi chỉ mất khoảng một nửa thời gian để hoàn thành bài thi và ngồi nghỉ ngơi. Tuy nhiên làm hết và nhanh không có nghĩa là đúng nhưng theo em đề thi năm nay phù hợp với một môn thi điều kiện”.

Tại các điểm trường như THTP chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT Chu Văn An, tất cả thí sinh và phụ huynh đều tỏ ra rất căng thẳng do tỷ lệ chọi vào các trường năm nay cao.

 

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tuyển sinh 655 học sinh nhưng có tới hơn 2.500 em đăng ký dự thi, tỷ lệ chọi là 1/4. Còn với trường THPT Chu Văn An có 2.535 thí sinh đăng ký dự thi với chỉ tiêu tuyển vào hệ chuyên là 350. Trường THPT Sơn Tây có số thí sinh đăng ký dự thi là 826 trên tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 585. Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông) có 2.975 thí sinh đăng ký dự thi, tăng gần 1.000 so với năm trước, trong khi chỉ tiêu là chỉ có 525.

Nên đọc
Hoàng Tuyết
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo