Xã hội

Thi tốt nghiệp THPT 2014: Siết chặt bằng hotline

Hơn một tuần nữa, hàng triệu học sinh lớp 12 toàn quốc sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Nhằm đảm bảo trật tự, an ninh cho kỳ thi, đến thời điểm này các địa phương đã tích cực chuẩn bị các phương án giám sát để đảm bảo một kỳ thi nghiêm túc, an toàn.

Nghệ An là một trong những địa phương đầu tiên công bố điện thoại đường dây nóng 0383844550 để phản ánh tiêu cực, giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan tới các khâu của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Bắc Giang đã công bố đường dây nóng là 0240.3853193, trực tiếp chuyên viên thanh tra Sở GDĐT tỉnh tiếp nhận thông tin phản ánh. Sở tăng cường lực lượng thanh tra cắm chốt tại những địa bàn phức tạp, dễ phát sinh tiêu cực. Hải Dương công bố số 0320.3855257 để tiếp nhận phản ánh về thi cử. Bộ GDĐT cũng thành lập đường dây nóng trong suốt quá trình coi thi, chấm thi, số điện thoại: 0436231285.

Theo ông Trần Trung Dũng - GĐ Sở GDĐT Hà Tĩnh, trong quá trình thanh tra, kiểm tra xếp loại cuối học kỳ 2 và cả năm của học sinh lớp 12 ở từng đơn vị. Các đoàn công tác của sở sẽ tập trung thanh tra, kiểm tra việc đánh giá, xếp loại bất thường của các trường, sở sẽ xem xét xử lý nghiêm túc.

Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo