Quốc tế

Thị trấn chiến lược ở Damascus sắp về tay quân đội Syria

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự chống lại phiến quân khủng bố Jeish al-Islam ở thị trấn Hawsh al-Dawahra tại Đông Ghouta thuộc tỉnh Damascus vào ngày 08/6 và chuẩn bị chiếm giữ thị trấn này.

Theo một nguồn tin chiến trường, chỉ một số tòa nhà và diện tích đất nông nghiệp hiện vẫn do phiến quân khủng bố kiểm soát, trong khi đó hầu hết các quận tại thị trấn chiến lược này đã được quân chính phủ Syria giải phóng. 

Quân đội Syria cũng đã nỗ lực đột nhập vào Hawsh al-Salahiyah, cắt đứt tuyến tiếp tế Tall Farzat-al-Nashabiyah. 

Thị trấn chiến lược Hawsh al-Dawahra ở Damascus sắp về tay quân đội Syria

Binh lính Syria cũng chiếm giữ một số điểm, trong đó có quả đồi lớn Tal al-Abd, phía Đông Nam căn cứ không quân chiến lược al-Dhumayr tại khu vực này. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 07/6, quân đội Syria đã tiến hành đợt tấn công mới trong khuôn khổ chiến dịch chống khủng bố tại khu vực trung tâm tỉnh Damascus, tái chiếm một quả đồi chiến lược gần sân bay quân sự al-Dhumayr. 

Binh lính Syria đã tấn công tuyến phòng thủ của IS tại Đông Nam căn cứ không quân al-Dhumayr và đẩy lùi khủng bố ra khỏi đồi Tal al-Abd, tiêu diệt và làm bị thương một vài tay sugns phiến quân. 

Trước đó, hôm 02/6, quân chính phủ đã đụng độ với các nhóm khủng bố Ausoud al-Sharqiyeh và Ahmed al-Abdou liên kết với Quân đội Syria Tự do được Mỹ ủng hộ gần làng Dakwah và Beir Qassab ở phía Đông Sân bay Quốc tế Damascus. 

Nguồn tin cho biết thêm, cuộc tấn công này nhằm mở rộng đà kiểm soát của quân đội Syria quanh sân bay và chiếm nhà máy nước quan trọng Tishrin (nằm giữa Dakwah và sân bay).

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo