Bất động sản

Thị trường 9/9: Có thể sẽ gặp áp lực chốt lời

(DNVN) - Một số công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 9/9 có thể sẽ gặp áp lực chốt lời từ các nhà đầu tư.

Thị trường ngày 8/9, chứng kiến đà tăng mạnh mẽ của nhiều mã lớn, trong đó nhóm ngân hàng  là nhân tố hàng đầu kéo chỉ số VN-Index lên cao. Vì vậy, nhiều công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 9/9 có thể sẽ gặp áp lực chốt lời rất cao.

Thị trường có thể quay đầu giảm điểm khi gặp áp lực chốt lời
Thị trường có thể quay đầu giảm điểm khi gặp áp lực chốt lời

Công ty chứng khoán Đầu Tư Việt Nam - IVS nhận định thị trường ngày 9/9 có thể sẽ gặp áp lực chốt lời. Thị trường khởi động khá trầm lắng và bỗng bất ngờ tăng tốc vào cuối phiên giao dịch sáng nhờ nhóm Ngân hàng. Chưa ai hiểu câu chuyện đằng sau là gì nhưng rõ ràng là dòng tiền đã quay lại khá mạnh dù giao dịch của khối ngoại không quá nhiều. Một phiên tăng điểm mạnh và đầy bất ngờ sẽ khó duy trì nếu như câu chuyện này không có lý do rõ ràng. Do đó kỳ vọng nhóm Ngân hàng tăng mạnh ở phiên ngày mai (09/09) cần có điều kiện kèm theo nhưng điều này là khó xảy ra. Thị trường có thể sẽ gặp áp lực chốt lời nhưng nếu như duy trì sự tích cực, vị ngọt này có thể sẽ lan tỏa sang những cổ phiếu khác.

Hoạt động trading sẽ lan rộng hơn khi biên độ dao động của cổ phiếu mở rộng ra giúp thanh khoản tích cực hơn. Đây có lẽ là cách mà những nhà đầu tư bám sàn vẫn thường làm để tạo ra khoản thu nhập khi nhiều cổ phiếu có biến động lớn. Tuy nhiên chúng ta chưa thể kỳ vọng quá nhiều vào lúc này bởi mọi diễn biến vẫn rất ngắn hạn.

Trong khi, công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam - KIS cho rằng vẫn cần thận trọng trong việc mở rộng vị thế mua. So với nhận định, các chỉ số đã có phiên tăng điểm tốt hơn kì vọng. Tất nhiên, sự phục hồi của chỉ số Shanghai và các thị trường chứng khoán châu Á khác cũng giúp cho thị trường trong nước đảo chiều.

Xét về mặt kĩ thuật, ngưỡng kháng cự quanh vùng 570-575 vẫn khá mạnh trong ngắn hạn. Một lần nữa, các phiên tăng điểm sẽ là cơ hội tốt để nhà đầu tư mua ở vùng giá cao trước đó giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Nhà đầu tư vẫn cần thận trọng trong việc mở rộng vị thế mua vào thời điểm này.

Công ty chứng khoán BIDV - BSC lại cho rằng thị trường có thể tiếp tục tăng theo đà. Sự trỗi dậy mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu ngân hàng đã giúp nhiều nhóm cổ phiếu khác tăng điểm hưởng ứng, giúp thị trường có một phiên sôi động. Thanh khoản được cải thiện đáng kể cho thấy dòng tiền vẫn đang chờ đợi cơ hội để tham gia vào thị trường. Tuy vậy, một phiên tăng điểm như phiên 8/9 chưa thể nói lên được nhiều điều.

 

Thị trường vẫn đang đi tìm kiếm nhóm cổ phiếu có khả năng dẫn dắt như những gì cổ phiếu ngân hàng đã làm trong nửa đầu năm nay. Nhiều khả năng, thị trường có thể tiếp tục tăng theo đà trong ngày 9/9.

Hà Giang
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo