Chứng khoán

Thị trường chứng khoán Trung Quốc khởi sắc sau nỗ lực mua vào của Chính phủ

(DNVN) - Hôm nay 8/9, sau 5 ngày giảm giá liên tiếp, thị trường chứng khoán Trung Quốc đã có những dấu hiệu khởi sắc nhờ nỗ lực mua vào của Chính phủ nước này.

Hôm nay 8/9, Trung Quốc công bố thông tin nhập khẩu trong tháng 8 cũng giảm mạnh 14,3% so với cùng thời gian năm ngoái.xuất khẩu của quốc gia này trong tháng 8 giảm 6,1% so với cùng thời gian năm 2014.

Như vậy, kể từ đầu năm tới nay, xuất khẩu của Trung Quốc đã giảm 13,8% so với năm ngoái, mạnh hơn nhiều so với con số được các chuyên gia phân tích đưa ra là 8,2%. Đồng thời, nhập khẩu trong tháng 8 cũng giảm mạnh 14,3% so với cùng thời gian năm ngoái.

Chứng khoán Trung Quốc đã có ngày tăng đầu tiên sau 5 ngày giảm giá liên tiếp nhờ nỗ lực mua vào của chính phủ nước này.
Chứng khoán Trung Quốc đã có ngày tăng đầu tiên sau 5 ngày giảm giá liên tiếp nhờ nỗ lực mua vào của chính phủ nước này.

Thông tin này đưa ra khiến mối lo ngại về tình hình trì trệ của nền kinh tế thế giới gia tăng nhanh chóng, rất có thể tạo nên biến động dữ dội mới trên thị trường chứng khoánTuy nhiên, các quỹ có nguồn vốn từ nhà nước đã nhanh chóng tiến hành can thiệp, giúp chứng khoán Trung Quốc có phiên tăng giá đầu tiên sau 5 ngày giảm liên tục.

Chỉ số Shanghai Composite tăng 2,9% trong vòng 1 giờ trước khi đóng cửa và chốt phiên ở 3.170,45 điểm. Chỉ số Hang Seng tăng 3% kể từ mức đáy thấp nhất 2 năm vào lúc 3h20 chiều tại Hong Kong, trong khi chỉ số Hang Seng China Enterprises tăng 4,3%, đây là phiên tăng thứ hai sau 17 phiên giảm gần đây.

Cổ phiếu của China Citic Bank Corp tăng 7%, dẫn đầu trong nhóm các công ty tài chính, trong khi cổ phiếu của các công ty công nghệ tăng khoảng 4,7%.

Chính phủ Trung Quốc đã dành 1,5 nghìn tỷ nhân dân tệ (236 tỷ USD) mua vào cổ phiếu, nhằm nâng giá cổ phiếu trên thị trường, theo thông tin của Goldman Sachs Group Inc. Chỉ số Shanghai Composite đã giảm 40% kể từ mức đỉnh cao nhất vào tháng 6/2015, khiến 5 nghìn tỷ USD bốc hơi khỏi thị trường.

Thu Phương (Theo Bloomberg)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo