Thị trường

Thị trường điện lạnh hút khách đầu hè

(DNVN) - Mặc dù nắng nóng mới xuất hiện, thị trường điện lạnh tại Hà Nội đã bắt đầu nhộn nhịp, dự báo về mùa hè năm nay sẽ khắc nghiệt hơn năm 2017 khiến nhu cầu hàng điện lạnh của người tiêu dùng tăng cao. Bên cạnh đó, nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn của các siêu thị điện máy (STĐM) đã làm cho thị trường này trở nên “hút khách” ngay từ đầu mùa. Trong đó, các sản phẩm máy lạnh, quạt phun sương, điều hòa công nghệ Inverter đặc biệt được khách hàng ưa chuộng.

Thị trường điện lạnh bắt đầu nhộn nhịp đầu hè.

Khảo sát tại hệ thống siêu thị điện máy và các cửa hàng kinh doanh sản phẩm điện máy trên địa bàn thành phố Hà Nội cho thấy, nhiều sản phẩm như: Quạt phun sương, quạt làm mát, điều hòa, tủ lạnh... được bày bán khá nhiều và nhộn nhịp người mua. Dù là ngày giữa tuần, không phải giờ cao điểm song tại đây nhân viên tư vấn về điều hòa, máy lạnh, quạt gió, quạt phun sương... tại các hệ thống siêu thị này gần như phải làm việc hết công suất để phục vụ khách hàng.

Tại gian hàng bán tủ lạnh, có đủ các loại kích cỡ, dung tích, chức năng, giá thành. Người mua có thể thỏa sức tìm mua những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền và của mình. Tủ lạnh dung tích vừa phải từ 150 - 250 lít có giá dao động từ 5 - 10 triệu đồng.  Dung tích lên đến 584 - 688 lít thì giá thành vào khoảng 37 - 78 triệu đồng. Chị Vân, nhân viên tại siêu thị điện máy xanh (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, tủ lạnh năm nay còn có thêm tính năng tự lọc nước và làm đá rất hiện đại mà giá thành cũng chỉ vào khoảng 12 - 18 triệu đồng.

Sản phẩm điện lạnh được trưng bày từ ngay cửa ra vào kèm theo đó là các chương trình khuyến mãi lớn với nhiều hình thức như giảm giá, tặng quà, miễn phí lắp đặt, bốc thăm trúng thưởng... Nhiều sản phẩm máy lạnh được bày bán tại các siêu thị này gồm các thương hiệu lớn như: Aqua, Reetech, Daikin, Hitachi, Sharp, LG, Toshiba, Mitsubishi,... Hầu hết các sản phẩm máy lạnh tại các siêu thị này đều được giảm giá ít nhất là vài trăm nghìn đồng đến một hai triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng kèm sản phẩm trị giá từ 300.000 - 500.000 đồng tùy từng sản phẩm và miễn phí vận chuyển và lắp đặt.

Sản phẩm máy lạnh công nghệ tiết kiệm điện Inverter được rất nhiều khách hàng ưa chuộng bởi tiết kiệm điện từ 30% - 60% so với máy lạnh bình thường. Ngoài ra, còn sở hữu nhiều tính năng khác như làm lạnh nhanh chóng, ổn định nhiệt độ, vận hành êm ái, hạn chế tiếng ồn đến mức tối đa, độ bền và bảo hành lâu…

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều khách hàng cũng tập trung tại gian hàng sản phẩm quạt phun sương, quạt hơi nước để tham khảo mẫu mã và giá tiền. Quạt hơi nước, quạt phun sương là những sản phẩm có khả năng làm mát không khí tương tự như điều hòa nhiệt độ, kích thước nhỏ gọn, có thể di chuyển dễ dàng, với nhiều mức giá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Giá các loại quạt hơi nước và phun sương chênh lệch với nhau do sự khác nhau ở xuất xứ, dung tích bình nước, công suất và chức năng. Giá dao động từ 1.500.000 - 3.500.000 đồng/cái. Đối với những người tiêu dùng có mức thu nhập thấp, quạt máy vẫn là sự lựa chọn thích hợp với nhiều kiểu mẫu như quạt đứng, quạt bàn, quạt treo,... những loại quạt máy thông thường có giá cả dao động từ 250.000 -  2.000.000 triệu đồng/cái.

 

Nhìn chung, xu hướng người tiêu dùng hiện nay lựa chọn các sản phẩm tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường và có thương hiệu lâu năm. Theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia, trước thị trường điện lạnh phong phú, đa dạng như hiện nay, người tiêu dùng nên mua các sản phẩm điện máy, điện lạnh chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị điện máy uy tín, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hóa đơn hợp lệ, có giấy bảo hành đầy đủ. Mua hàng ở các siêu thị điện máy lớn, người tiêu dùng yên tâm hơn về xuất xứ và chất lượng sản phẩm, đồng thời được tư vấn, lắp đặt, bảo hành và dịch vụ chính hãng. 

Nên đọc
Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo