Thị trường

Thị trường gạo thế giới có thể sôi động trong vài tuần tới

(DNVN) - Dự báo điều kiện khí hậu không thuận lợi sẽ tiếp tục diễn ra trong năm 2016 và giá gạo vẫn ở mức thấp làm cho sản xuất gạo của toàn thế giới có xu hướng sụt giảm, nhập khẩu tăng.

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Ma Rốc cho biết, ông Patricio Mendez Del Villar, chuyên gia của CIRAD, một tổ chức chuyên nghiên cứu về nông nghiệp và hợp tác phát triển bền vững vùng nhiệt đới và Địa Trung Hải nhận định mặc dù rất nhiều mục tiêu và đề án đã được đề ra nhưng Châu Phi vẫn tiếp tục phải nhập khẩu rất nhiều gạo, do điều kiện khí hậu không thuận lợi cho việc gieo trồng lúa tại khu vực Tây Phi trong năm 2015.

Với sự giúp đỡ của Trung Quốc, rất nhiều dự án phát triển trồng lúa tại Nigeria đã được triển khai, nhưng Nigeria đến nay vẫn là nước nhập khẩu gạo lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc .

Năm 2015, thị trường gạo thế giới đã chứng kiến việc giá gạo giảm đến 11% so với năm 2014 , mức giá thấp nhất kể từ khủng hoảng năm 2008. 

Cũng theo ông Patricio Mendez Del Villar, điều kiện khí hậu không thuận lợi sẽ  tiếp tục diễn ra trong năm 2016 và giá gạo vẫn ở mức thấp làm cho sản xuất gạo của toàn thế giới có xu hướng sụt giảm, nhập khẩu tăng. 

Dự báo thị trường gạo thế giới sẽ sôi động trong vài tuần tới với sự quay lại thị trường của một số nhà nhập khẩu gạo lớn, họ tìm cách mua vào dự trữ để đảm bảo an ninh lương lực cho thị trường nội địa của mình.

Nên đọc
Văn Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo