Doanh nhân

Thị trường hàng xa xỉ châu Âu chao đảo vì Trung Quốc

Doanh thu từ thị trường hàng xa xỉ, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng hàng năm của châu Âu đang chao đảo do những tác động từ sự chững lại của kinh tế Trung Quốc.

Một mảng thị trường lớn, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng hàng năm của Anh nói riêng và châu Âu nói chung đang chao đảo do những tác động từ sự chững lại của kinh tế Trung quốc. Đó là sự suy giảm doanh thu của các thương hiệu thời trang xa xỉ.

Hàng xi xả


Các thương hiệu đã trở thành linh hồn của ngành bán lẻ nước Anh, và nhiều nước châu Âu đang loay hoay tìm chiến lược mới, khi đối tượng khách hàng truyền thống của mình, những người châu Á đột nhiên không chi tiền cho hàng xa xỉ nữa.

Theo tờ The economist, nếu hỏi các nhà bán lẻ thương hiệu hạng sang, đâu là nguồn khách hàng giá trị nhất của họ, hầu hết sẽ trả lời là Trung Quốc. Giai đoạn hậu khủng hoảng 2008 không phải dễ dàng với các thương hiệu xa xỉ, nhưng sức tiêu dùng của người Trung Quốc lúc đó lại không hề suy giảm. Nắm bắt tâm lý này, mở rộng thị trường bán lẻ sang châu Á, đặc biệt sang Trung Quốc là chiến lược của hầu hết các thương hiệu. Nhưng đến nay, mỏ vàng này đang bắt đầu trở thành áp lực với các hãng thời trang châu Âu.

Doanhnhansaigon/VTV

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo