Quốc tế

Thị trưởng Mỹ từ chức vì xúc phạm bà Michelle Obama

(DNVN) - Ngày 15/11, Thị trưởng hạt Clay, bang West Virginia đã phải từ chức sau một bình luận phân biệt chủng tộc nhắm vào Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama trên Facebook.

Theo AP, trong cuộc họp chiều 15/11, Hội đồng thị trấn Clay đã chấp nhận đơn xin từ chức của Thị trưởng Beverly Whaling và cho biết sẽ nhanh chóng tìm người khác thay thế vị trí của bà Whaling trong 3 năm còn lại của nhiệm kỳ.

Nguyên nhân là do bà Pamela Taylor, cựu chủ tịch Hội đồng Phát triển quận Clay lên tiếng ca ngợi sự chuyển giao danh hiệu Đệ nhất Phu nhân từ bà Obama sang bà Melania Trump trên mạng xã hội Facebook.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama.

"Thật dễ chịu khi nhìn thấy một người sang trọng, xinh đẹp, trang nhã làm Đệ nhất phu nhân ở Nhà Trắng (bà Melania Trump). Tôi mệt mỏi khi phải nhìn con khỉ không đuôi đi giày cao gót rồi", bà Taylor viết. Bên dưới bài đăng này, bà Whaling bình luận: "Cô làm tôi thấy vui đấy, Pam".

Theo báo chí địa phương, dù bị xóa nhưng bài đăng này vẫn kịp lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của quốc tế. Một đơn kiến nghị trực tuyến kêu gọi trục xuất 2 người phụ nữ thu được 150.000 chữ ký đến chiều 15/11.

Ngay sau đó, thành viên hội đồng Jason Hubbard đã đại diện gửi lời xin lỗi tới phu nhân Michelle Obama và tất cả những người bị xúc phạm trong tình huống này. Ông nói: "Xin đừng đánh giá toàn thể một cộng đồng chỉ vì hành động của một, hai cá nhân".

Tháng trước, một trợ lý giáo viên tiểu học ở bang Georgia cũng đã bị đuổi việc sau khi xúc phạm đệ nhất phu nhân Mỹ trên mạng xã hội, ví bà Obama như "con khỉ đáng thương".

Nên đọc


Thu Phương (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo