Thị trường

Thị trường ô tô ở mức ổn định thấp

(DNHN) - Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã đưa ra báo cáo bán hàng tháng 5 năm 2012 của các thành viên và toàn ngành. Theo đó, sản lượng bán hàng của toàn thị trường đạt 6.870 xe, giảm 2% so với tháng 4/2012 và giảm 32% so với cùng kì năm ngoái.

Kết quả bán hàng của tháng 5 cho thấy thị trường ô tô ổn định ở mức bán ra thấp. Kết quả bán hàng này cũng dẫn đến dự báo thị trường năm nay sẽ kết thúc chỉ với 80.000 xe, tương tự với xu hướng tháng 4/2012

 

Cụ thể, sản lượng bán hàng của toàn thị trường đạt 6.870 xe, bao gồm 2.408 xe con và 4.462 xe tải.  Xe con tăng nhẹ ở mức 0,5% so với tháng trước trong khi xe tải giảm 3%. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 5.339 xe, giảm 3% so với tháng trước trong khi xe nhập khẩu tăng 3,6%.

 

Tổng sản lượng bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 5 giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Xe ô tô con giảm 47% trong khi xe tải giảm 35%.

 

Số liệu bán hàng thực tế của tháng 5 cho thấy có dấu hiệu phục hồi rất nhỏ nhưng vẫn ở mức thấp hơn nhiều so với kết quả của năm ngoái.

 

VAMA tiếp tục đề xuất Chính phủ thực hiện một số biện pháp sau để cải thiện thị trường ô tô như tuyên bố hủy bỏ đề xuất thu phí hạn chế phương tiện cá nhân, đề xuất giảm mức lệ phí này xuống một tỉ lệ hợp lý hơn tương đương với 5%, áp dụng đồng đều trên cả nước, tương tự như lệ phí trước bạ áp dụng đồng đều cho xe tải là 2%.  

 

H. Tr

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo