Quốc tế

Thị trưởng Philippines nghi buôn ma túy bị bắn chết trong tù

Sáng 5/11, thị trưởng thị trấn Albuera của Philippines, người đang bị giam giữ vì dính líu đến tội phạm ma túy đã bị bắn chết ngay trong tù.

AFP dẫn nguồn tin từ cảnh sát Philippines cho biết, ông Rolando Espinosa, người đứng đầu chính quyền thị trấn Albuera trên đảo Leyte, đã bị bắn chết trong nhà giam sau khi ông này nổ súng vào các sĩ quan cảnh sát vào lúc 4h sáng nay 5/11 (theo giờ địa phương). Vụ việc xảy ra khi các sĩ quan cảnh sát đang truy lùng đối tượng sở hữu súng lục trái phép trong tù, theo tin trên báo Dân Trí.

“Ông ta bắn vào nhóm cảnh sát. Nhóm cảnh sát sau đó đã nổ súng bắn lại và ông ta thiệt mạng”, Leo Laraga, đội trưởng đội thanh tra thuộc lực lượng cảnh sát khu vực cho biết.

Cũng theo ông Laraga, một tù nhân khác, hiện đang bị giam giữ vì có dính líu đến hoạt động buôn lậu ma túy, cũng bị bắn chết sau khi nổ súng vào các sĩ quan cảnh sát.

Thị trưởng Rolando Espinosa tại sở cảnh sát. Ảnh: ABS News.

Cảnh sát quốc gia Philippines cho biết họ đang điều tra mọi thông tin bên lề liên quan đến cái chết của Thị trưởng Espinosa cũng như tìm hiểu về khả năng có sự thông đồng giữa lính gác trại giam và các tù nhân để tuồn súng và ma túy từ bên ngoài vào trong tù.

Ông Ronald dela Rosa, tư lệnh cảnh sát quốc gia, trước đó thông báo rằng ông Espinosa nằm trong danh sách các quan chức bảo kê cho hoạt động buôn bán ma tuý tại Philippines. Con trai ông này, Kerwin, cũng từng là đối tượng kiểm soát hoạt động buôn bán ma túy ở khu vực Albuera, theo tin trên báo Zing.vn.

Kerwin bị bắt ở Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) tháng trước và chuẩn bị được dẫn độ về Philippines để chịu án.

Hồi tháng 8, Tổng thống Rodrigo Duterte công bố danh sách các quan chức, cảnh sát, thẩm phán có dính líu đến hoạt động buôn bán ma túy trái phép tại Philippines và yêu cầu những người này nhanh chóng ra đầu thú nếu không muốn bị bắn chết.

Thị trưởng Espinosa và con trai có tên trong “danh sách tử thần” này. Espinosa sau đó đã ra đầu thú cảnh sát và mới bị bắt hồi tháng trước.

 

Đây là thị trưởng thứ hai ở Philippines bị bắn chết trong chiến dịch truy quét tội phạm ma tuý của Tổng thống Duterte trong hơn một tuần qua. Trước đó, ông Samsudin Dimaukom, thị trưởng thị trấn miền nam Saudi Ampatuan, cùng 9 vệ sĩ riêng đã bị cảnh sát bắn hạ ngày 28/10.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo Dân Trí, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo