Quốc tế

Thị trường tài chính chao đảo khi Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ

(DNVN) - Ngày 9/11, thị trường chứng khoán thế giới đồng loạt sụt giảm sau khi ứng cử viên Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Đồng USD và thị trường chứng khoán của Mỹ đã lao đốc khi các nhà đầu tư chứng kiến chiến thắng gây sốc của ứng cử viên đảng Cộng hòa, Donald Trump. Các nhà đầu tư lo ngại về những bất ổn đối với thương mại, tình trạng nhập cư và căng thẳng địa chính trị có thể khiến chỉ số Dow Jones và giá cả thị trường chứng khoán châu Á giảm sâu hơn.

Ông Trump từng dọa sẽ hủy bỏ các thỏa thuận thương mại như Thỏa thuận phi mậu dịch Bắc Mỹ (NAFTA), trục xuất người nhập cư trái phép tới Mỹ, xây dựng một bức tường dọc biên giới phía nam của Mỹ và buộc Mexico phải trả chi phí.

Thị trường tài chính chao đảo khi Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ.

Chỉ số chứng khoán chính của Nhật đã ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong nhiều năm qua, giảm hơn 6,1% trong khi chỉ số Dow Jones lao đốc xuống hơn 4%.

Vào sáng nay 9/11, giá dầu thô Brent đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 11/8, giảm 3% và hiện nằm ở mức 44,49 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô WTI giao hàng trong tháng 12 đã giảm 3,78% xuống còn 43,28 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ hôm 20/9.

Lúc 15h, theo giờ Việt Nam, sau khi có kết quả chính thức cho thấy ông Trump đã đắc cử Tổng thống Mỹ, giá vàng thế giới rơi về 1.317 USD/ounce. Dù vậy, kim loại quý trên sàn quốc tế cũng đã tăng hơn 40 USD/ounce so với phiên trước.

Chỉ vài phút sau, giá vàng thế giới tiếp tục rớt mạnh khi rơi xuống vùng 1.307 USD/ounce, giảm khoảng 30 USD/ounce so với “đỉnh” của phiên.

Theo giới phân tích, dù ảnh hưởng từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ giúp giá vàng thế giới tăng mạnh nhưng giá vàng cũng chịu tác động bởi động thái tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) vào tháng 12 tới. 

 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo Bloomberg)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo