Tài chính - ngân hàng

Thị trường Tết Dương lịch 2015: Hàng nhiều, giá rẻ

Theo ghi nhận của phóng viên, thị trường mùa Giáng sinh và Tết dương lịch 2015 năm nay hàng nhiều, giá rẻ và sức mua đã tăng lên.

Hàng hóa nhiều, giá rẻ.


Cửa hàng, chợ truyền thống và các siêu thị năm nay đầy ắp hàng để phục vụ người tiêu dùng mùa Giáng sinh và Tết Dương lịch 2015.

Tại siêu thị Lotte Mart, các mặt hàng thực phẩm, bánh kẹo… áp dụng chương trình ưu đãi dành cho hội viên LOTTE Mart với hóa đơn 500.000 đồng sẽ sở hữu nhiều vật phẩm gia đình giảm giá đến 49%.

Tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm, các loại thực phẩm chế biến như chả giò, xúc xích, thịt nguội sức mua đã tăng vượt trội do nhu cầu đi chơi xa của người dân thành phố hay họp mặt gia đình.

Để phục vụ cho thị trường cuối năm, Công ty Vissan tăng 10% lượng hàng ra thị trường gồm 4.000 tấn thực phẩm chế biến,  46.000 con heo và  2.000 con bò. Ông Văn Đức Mười -Tổng giám đốc Công ty Vissan- cho biết, thực phẩm của Vissan năm nay sẽ không tăng giá thậm chí còn giảm, lý do giá sản phẩm không tăng là do công ty thiết kế với mức giá thấp hơn các sản phẩm cùng loại khác và do sức mua không mạnh như các năm.

Tổng công ty Saigon Food  năm nay chỉ có mặt hàng cá trứng tăng giá 5%. Tất cả nhóm hàng nguyên liệu trong nước đều giữ nguyên giá, không tăng giá bán của Saigon Food là do thị trường đang cạnh tranh rất quyết liệt để giữ chân khách hàng. Đại diện Công ty Việt Hương cho biết, các loại thịt nguội, chả giò, xúc xích, lạp xưởng, nem của công ty đều được điều chỉnh giảm giá 15% so với năm 2014, mặc dù sức mua có tăng nhẹ đối với các mặt hàng này.

Đại diện Công ty bánh kẹo Phạm Nguyên cũng cho biết, mùa Tết 2015 các sản phẩm của công ty không điều chỉnh tăng giá. Công ty bánh kẹo Bibica gửi thông báo đến các nhà phân phối có khoảng 30% sản phẩm giữ nguyên giá bán so với năm 2014, chỉ có một số loại tăng nhẹ ở mức 5%.

Theo dự báo Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền, lượng hàng hóa nhập chợ từ nay đến Tết Nguyên đán tăng bình quân 20- 25% so với ngày thường. Vào những ngày cận Tết sản lượng sẽ tăng 50- 60%, đạt khoảng 3.300 - 3.600 tấn/đêm, riêng thịt heo và trái cây có thể tăng 2 - 4 lần so với ngày thường. Tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức lượng hàng cũng đã tăng dần hàng đêm, dự báo vào dịp cao điểm Tết sẽ cao hơn năm ngoái, từ trung bình 3.000 tấn tăng lên 4.000 tấn.

Hàng hóa mùa Giáng sinh và Tết Dương lịch 2015 dồi dào, giá cơ bản không tăng, trong khi một số mặt hàng quần áo thời trang, giày dép còn đao giá xuống thấp để tìm kiếm thêm khách hàng. Dọc con đường Cách Mạng Tháng Tám, Lê Văn Sỹ, Nguyễn Trãi… quần áo thời trang giảm giá 30- 70% bày bán la liệt.

Chị Hoàng Tú Uyên- Chủ cửa hàng quần áo thời trang DK trên đường Lê Văn Sỹ- cho biết, thường vào dịp này các năm trước sức mua quần áo thời trang tăng rất mạnh nhưng năm nay Giáng sinh đã đến nơi mà người bán nhiều hơn người mua. Chị Trần Thị Hà, chủ một của hàng bán quần áo thời trang trẻ em bên đối diện nói, năm nay dù một số mặt hàng đã bán 1 tặng 1 vẫn ít khách mua. 

Tại TP.HCM người tiêu dùng vui đón Giáng sinh và tết Dương lịch với hàng hóa giá rẻ là do một lượng lớn hàng bán giá bình ổn của TP.HCM đã can thiệp vào thị trường với giá rẻ hơn ít nhất 5%.

Theo bà Lê Ngọc Đào- Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết- trong mùa mua sắm cuối năm điều mà các DN đang quan tâm là sức mua chưa tăng trong khi hàng chuẩn bị thì dồi dào. Yếu tố sốt hàng, tăng giá đột biến khó mà xảy ra do các DN và hệ thống quản lý của các cơ quan chức năng đã và đang kiểm soát chặt chẽ.

Báo Công thương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo