Thị trường

Thị trường vàng vẫn khó lường vì ngóng tin lãi suất Mỹ

(DNVN) - "Hãy chuẩn bị cho tất cả ảnh hưởng có thể, vì dù tuần tới có xảy ra chuyện gì, thị trường cũng sẽ biến động", Phil Streible – chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures nhận định về thị trường vàng trong thời gian tới.

Khảo sát thị trường vàng sáng nay 14/9 cho thấy, giá vàng tiếp tục trượt dốc ở cả thị trường trong nước và thị trường thế giới.

Cụ thể, ở thị trường trong nước, giá vàng SJC tại TP HCM được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 33,88 triệu đồng/lượng (mua vào), và 34,13 triệu đồng/lượng (bán ra). Như vậy, giá vàng SJC tại TP HCM giảm nhẹ cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên cuối tuần.

Hãy chuẩn bị cho tất cả ảnh hưởng có thể, vì dù tuần tới có xảy ra chuyện gì, thị trường cũng sẽ biến động
"Hãy chuẩn bị cho tất cả ảnh hưởng có thể, vì dù tuần tới có xảy ra chuyện gì, thị trường cũng sẽ biến động". Ảnh minh họa.

Cùng thời điểm, tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn DOJI giao dịch vàng SJC quanh mốc 33,95 triệu đồng/lượng (mua vào) - 34,03 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cùng thời điểm của phiên trước, giá vàng tiếp tục giảm thêm 50.000 – 100.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới vẫn trong xu hướng giảm ngay khi bắt đầu tuần giao dịch mới do nỗi lo Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 9 vẫn đang ngự trị trong tâm trí nhiều nhà đầu tư, một số khác thì “án binh bất động” chờ quyết định của Fed. Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 12 dừng ở 1.105,50 USD/oz; giá vàng giao ngay cũng giảm nhẹ về quanh 1.106,50 USD/oz.

Nhận định về diễn biến thị trường vàng trong thời gian tới, các chuyên gia, nhà đầu tư quốc tế cho rằng thị trường này sẽ rất khó đoán bởi tâm điểm chú ý của thị trường vàng tuần này là cuộc họp chính sách của Fed diễn ra trong hai ngày 16-17/9.

Theo nguồn tin từ VnExpress, hiện các nhà đầu tư đánh giá khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) nâng lãi suất tuần này là 30%. Tuy nhiên, giới phân tích và chuyên gia kinh tế vẫn giữ tỷ lệ này ở 50%. Một số cho rằng giá vàng đang chịu ảnh hưởng, khi đã giảm 3 tuần liên tiếp, xuống đáy một tháng tại 1.108 USD một ounce.

Khảo sát của Kitco News cho thấy giới chuyên gia vẫn còn phân vân về hướng đi của vàng trong ngắn hạn. 45% cho rằng giá sẽ tăng tuần này, 35% nhận định thị trường đi xuống và 20% dự báo giá đi ngang. Phần lớn những ý kiến lạc quan cho rằng nếu FED hoãn tăng lãi suất, giá vàng sẽ đi lên. Tuy nhiên, đà tăng có thể không lớn, do dự báo cơ quan này chỉ trì hoãn đến tháng 12.

 

George Gero – Phó chủ tịch RBC Capital Markets Global Futures thì cho biết rất khó để nhà đầu tư rũ bỏ tâm lý tiêu cực đang lơ lửng suốt thời gian qua. “Tôi cho rằng mọi người sẽ vẫn bi quan như cũ thôi, và điều này sẽ kéo giá xuống”, ông nói.

Ronald-Peter Stoeferle – Giám đốc Incrementum cũng đồng tình với dự báo này. Ông cho rằng trong ngắn hạn, thị trường đang thiếu chất xúc tác để đẩy giá lên cao. Stoeferle không dự báo FED tăng lãi tháng 9 và thậm chí việc này sẽ không xảy ra năm nay. Tuy nhiên, ông cho biết yếu tố này chưa đủ để khiến thị trường đảo chiều.

"Áp lực giảm phát đang tràn lan khắp kinh tế toàn cầu và thị trường đã mất niềm tin vài vàng rồi", ông nói, dự báo giá sẽ xuống 1.080 USD trong ngắn hạn.

Thời Báo Ngân Hàng đưa tin, một số chuyên gia như Jeffrey Nichols - Giám đốc quản lý tại American Precious Metals Advisors và cố vấn kinh tế cao cấp của Rosland Capital LLC tỏ ra thận trọng khi cho rằng, diễn biến giá vàng tuần tới là rất khó lường. "Nó phụ thuộc chủ yếu vào quyết định của FOMC. Tuy nhiên hiện các thành viên của FMOC vẫn đang mâu thuẫn về triển vọng chính sách tiền tệ...".

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo