Môi trường

Thị trường việc làm xanh sẽ chiếm ưu thế

Ưu thế của thị trường việc làm sẽ dần thuộc về những doanh nghiệp hoàn thành tốt công tác bảo vệ môi trường; các bạn trẻ thì sẽ hiểu thêm được một cách đóng góp cho cộng đồng từ chính sự chọn lựa của mình - ông Alex Ngian – Tổng Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Điện tử Phillips Việt Nam, chia sẻ.

Vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh, ngày hội Kết nối xanh giữa doanh nghiệp và sinh viên đã diễn ra tại khuôn viên trường đại học Ngân Hàng (Phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức) với sự góp mặt của đại diện một số doanh nghiệp lớn thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, như công ty TNHH Điện tử Philips Việt Nam, Liên minh hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op), thu hút hơn 1.500 bạn trẻ tham dự.

 

Đây là chương trình trọng tâm hướng đến đối tượng sinh viên học sinh nằm trong khuôn khổ chiến dịch thường niên Tiêu dùng sản phẩm xanh lần III-2012

 

Tâm điểm của ngày hội là chương trình Tọa đàm xanh cùng doanh nhân xanh. Đây là một cơ hội quý giá dành cho các sinh viên được giao lưu với các đại diện lãnh đạo cấp cao cuả các doanh nghiệp. Nội dung buổi giao lưu xoay quanh các chủ đề Kinh tế xanh, doanh nghiệp xanh, sản phẩm thân thiện môi trường, định hướng nghề nghiệp xanh, trách nhiệm xã hội (CSR) của các doanh nghiệp, vốn là những mối quan tâm hàng đầu của giới trẻ hiện nay, nhất là những bạn quan tâm tới các vấn đề về môi trường.

 

“Tôi thật sự rất ấn tượng với sinh viên Việt Nam. Tôi nhìn thấy được sự hiểu biết đáng kinh ngạc của các em trong rất nhiều câu hỏi về công việc xanh - kinh tế xanh.” ông Alex Ngian – Tổng Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Điện tử Phillips Việt Nam, chia sẻ “Khái niệm việc làm xanh đã rất phổ biến trên thế giới nhưng còn khá mới đối với Việt Nam, hy vọng sau những chương trình thế này, ưu thế của thị trường việc làm sẽ dần thuộc về những doanh nghiệp hoàn thành tốt công tác bảo vệ môi trường; các bạn trẻ thì sẽ hiểu thêm được một cách đóng góp cho cộng đồng từ chính sự chọn lựa của mình.”

 

Cũng trong buổi giao lưu, ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op,giải đáp rất nhiều câu hỏi cũng như lắng nghe đề xuất của các bạn sinh viên về việc Saigon Co.op cần phải đưa các sản phẩm bình ổn giá, và đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm xanh sạch đảm bảo sức khoẻ người tiêu dùng về khu vực này để phục vụ cho hàng chục ngàn sinh viên tại các khu ký túc xá tại Thủ Đức.

 

Bên cạnh buổi toạ đàm với những nội dung rất sát với quyền lợi và mối quan tâm của sinh viên, ngày hội kéo dài từ 16h00 đến 20h00 cùng ngày còn bao gồm nhiều hoạt động sôi nổi khác, bao gồm các khu trưng bày sản phẩm tái chế, cổ vũ lối sống xanh, khu trò chơi môi trường, gây cho các bạn trẻ tham dự một ấn tượng là bảo vệ môi trường, sống xanh, không phải là một việc quá khô khan hay khó thực hiện.

 

Đặc biệt, các ca sĩ trẻ như Hà Okio, Thuỳ Hoàng Diễm, Xuân Lân, Tùng Anh, Bích Phương, và nhóm PiBand, với tư cách là Đại sứ thiện chí của chương trình, cũng đã cháy hết mình trong một chương trình biểu diễn nghệ thuật sôi động và đầy cảm hứng môi trường.

 

“Giới trẻ vốn là những người tiêu dùng trong tương lai, việc định hướng họ ngay từ bây giờ bằng những chương trình như ngày hội này với những cách tiếp cận trẻ trung và phù hợp là cách để tạo ra một thế hệ những người tiêu dùng thông minh – nhận thức rõ vai trò của mình trong việc định hướng nền kinh tế xanh bền vững của quốc gia bằng chính chọn lựa của bản thân, trước hết là thói quen tiêu dùng và sau đó là công việc” – bà Hoàng Thị Minh Hồng – Điều phối Quốc gia Phong trào 350.org tại Việt Nam – thành viên ban tổ chức chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh, cho biết.

 

Cũng trong khuôn khổ chiến dịch, hoạt động đạp xe truyền thông đã diễn ra rầm rộ sáng 22/05/2012 với sự tham gia của hơn 300 tình nguyện viên. Đoàn xe màu xanh khởi hành từ quảng trường Nhà thờ Đức Bà đã diễu hành qua hầu hết các tuyến đường chính của thành phố, truyền tải các thông điệp về thói quen tiêu dùng thân thiện với môi trường, đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của người dân.

 

Theo VFEJ

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo