Amazon vinh danh đối tác bán hàng 'Made in Vietnam'
5 năm qua, hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu kinh doanh toàn cầu thông qua Amazon. Số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon từ các đối tác bán hàng Việt Nam tăng hơn 300%. Số lượng doanh nghiệp Việt Nam đạt doanh số 1 triệu USD/ năm trên Amazon tăng vọt gấp 10 lần trong vòng 5 năm.
Nhằm ghi nhận những kết quả này, Amazon Global Selling Việt Nam đã vinh danh các đối tác bán hàng Việt Nam có tốc độ tăng trưởng vượt bậc, tinh thần đổi mới sáng tạo và khả năng thích ứng mạnh mẽ trên hành trình kinh doanh toàn cầu. Các nhà bán hàng được vinh danh gồm: The Polaris - Nhà bán hàng của năm 2024: Thyoi; The Rocket - Nhà bán hàng tăng trưởng vượt bậc năm 2024: Greenvibe; The Rising Star - Nhà bán hàng mới xuất sắc năm 2024: Carve Vietnam Tech; The Innovator - Nhà bán hàng đổi mới năm 2024: HT Trading Group; The Companion - Nhà cung cấp dịch vụ của năm 2024: Vinalink.
Bà Quỳnh Giang, đại diện Thyoi chia sẻ: “Thyoi rất vinh dự khi nhận được giải thưởng Nhà bán hàng của năm 2024 từ Amazon Global Selling Việt Nam. Amazon là một bệ phóng lý tưởng giúp mọi thương hiệu, bao gồm cả những thương hiệu mới chuyển đổi từ gia công sản xuất sang TMĐT bán lẻ như Thyoi, phát triển và vươn ra thị trường quốc tế. Đây chỉ mới là bước khởi đầu; chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực mang nhiều sản phẩm Made-in-Vietnam hơn ra thế giới và mở rộng dấu ấn của Việt Nam trong lĩnh vực thương mại toàn cầu”.
Những doanh nghiệp được vinh danh trong sự kiện năm nay đại diện cho rất nhiều những đối tác bán hàng Việt Nam đang không ngừng phát triển, cải tiến chiến lược kinh doanh và sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của thị trường quốc tế. Với sự hỗ trợ từ Amazon, họ đang từng bước nắm bắt cơ hội mở rộng toàn cầu, đồng thời khẳng định chất lượng sản phẩm Made in Vietnam trên trường quốc tế.
Chỉ sau 7 tháng kể từ khi ra mắt trên Amazon vào đầu năm 2024, Thyoi đã đạt được thành công nhất định, sản phẩm thảm sàn gỗ tràm là một trong các mặt hàng bán chạy trên Amazon của thương hiệu.
Trong khi đó, Sunhouse đặt mục tiêu mới: tiến vào cuộc chơi xuyên biên giới, hướng tới trở thành một thương hiệu toàn cầu. Sunhouse đã tận dụng cơ hội từ Amazon để ra mắt 8 sản phẩm chủ lực trong danh mục đồ gia dụng. Thông qua bộ công cụ tiên tiến của Amazon như Product Opportunity Explorer và Brand Analytics, Sunhouse dần đọc vị được sở thích của người tiêu dùng, từ đó cho phép công ty đánh giá lại chiến lược bán hàng và tinh chỉnh lại danh mục sản phẩm.
Kết hợp với thế mạnh hệ sinh thái sản xuất gia dụng hàng đầu trong nước và giải pháp tối ưu kho bãi, Sunhouse không chỉ cải thiện cơ cấu chi phí mà còn vượt qua kỳ vọng về tăng trưởng. Tính đến hết tháng 9/2024, tổng doanh thu tăng trưởng 30% so với cùng kỳ 2023, trong đó điển hình có tháng tăng trưởng 50-100%.
Tương tự, Trung Nguyên Legend - thương hiệu cà phê nổi tiếng của Việt Nam, đã thay đổi chiến lược toàn cầu của mình thông qua nguồn dữ liệu từ Seller Central của Amazon. Vốn chỉ dựa vào phân tích thị trường nội bộ, Trung Nguyên Legend sau đó chuyển sang tận dụng cơ sở dữ liệu của Amazon, cho phép doanh nghiệp khám phá sở thích của người tiêu dùng Mỹ.
Đáng chú ý, dữ liệu cho thấy người tiêu dùng ưa thích các hương vị phổ biến như hạt phỉ và mocha. Từ đó, công ty tập trung nguồn lực vào các sản phẩm này, đồng thời mở rộng danh mục sản phẩm cà phê khác như cà phê rang xay và trong tương lai là cà phê dạng viên nén. Sau bốn năm có mặt trên Amazon, Trung Nguyên đã khẳng định vị thế vững chắc của mình trên toàn cầu, đồng thời tạo dựng vị thế cho đặc sản cà phê "Made-in-Vietnam" trên thị trường quốc tế.
Tại Hội nghị TMĐT xuyên biên giới 2024, Amazon Global Selling Việt Nam công bố trọng tâm chiến lược năm 2025 với định hướng “Tăng tốc. Vươn tầm. Bứt phá thành công.” Qua đó, thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu qua TMĐT, củng cố vị thế của sản phẩm và thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
End of content
Không có tin nào tiếp theo