Cấp bách xây dựng thương hiệu thủy sản Việt
BẢN TIN TÀI CHÍNH-KINH DOANH: Xăng dầu bước vào kỳ tăng mạnh, cà phê rớt giá kỷ lục / BẢN TIN TÀI CHÍNH-KINH DOANH: Nhà giàu Việt ngày càng chịu chi, kiếm bộn tiền từ na ‘khủng’
Hiện sản phẩm thủy sản Việt Nam đã được xuất khẩu vào hơn 160 quốc gia, vùng lãnh thổ với kim ngạch mỗi năm đạt trên 8 tỷ USD. Dù vậy, khi đến với người tiêu dùng quốc tế, phần lớn sản phẩm thủy sản của nước ta lại gắn tên tuổi, nhãn mác của các doanh nghiệp nước ngoài. Đây là một trong những nguyên nhân làm giảm sức cạnh tranh của ngành hàng tỷ USD này.

Ảnh minh họa.
Trong các mặt hàng thủy sản xuất khẩu, tôm là sản phẩm mang về nguồn ngoại tệ cao nhất với gần 4 tỷ USD/năm. Việc có được thương hiệu đủ mạnh đểcạnh tranh với các nước đòi hỏi ngành hàng này phải có cách làm mới. Muốn có được thương hiệu, ngành thủy sản cần phải đáp ứng rất nhiều tiêu chí về quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, chỉ dẫn địa lý. Cách làm nhỏ lẻ không thể giải quyết được bài toán này. Ngành thủy sản phải hướng đến chuỗi giá trị.
Số lượng doanh nghiệp hùng hậu trên 500 đơn vị như hiện nay là một lợi thế lớn đối với ngành thủy sản trong nước. Sự quan tâm đầu tư và phát triển thương hiệu sản phẩm từ các doanh nghiệp sẽ là giải pháp căn cơ để ngành thủy sản Việt Nam có được tên tuổi trên thương trường quốc tế.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Chuỗi cung ứng lạnh bứt tốc, hướng mốc 1,7 triệu pallet vào 2028
Hai trụ cột cải cách trong xây dựng Chính phủ điện tử, nền tài chính số quốc gia
TP Hồ Chí Minh: Nâng chuẩn sản phẩm OCOP hướng tới xuất khẩu
Vai trò của Ethernet 1.6T trong tương lai của AI
Cơ hội để du lịch Việt – Nhật mở rộng hợp tác, phát triển thị trường