Cơ hội để du lịch Đà Nẵng bứt phá
Đà Nẵng: Làng Toom Sara thử nghiệm du lịch trồng rừng / Điện lực miền Trung nhận bằng khen từ Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng
Emirates Airlines sắp mở đường bay Dubai – Bangkok – Đà Nẵng
Emirates Airlines là hãng hàng không lớn nhất của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Theo đề nghị của hãng, thời gian hạ cánh tại Đà Nẵng là 21h50 và cất cánh trở lại lúc 23h55 giờ địa phương. Tuy nhiên khung giờ 23h đã đạt giới hạn tham số; trước đó Cục Hàng không Việt Nam cũng đã từ chối cấp slot khung giờ này đối với các hãng Air Macao (Trung Quốc) và Eastar Jet (Hàn Quốc).

Các đối tác từ thị trường Trung Đông quan tâm gian hàng Đà Nẵng tại hội chợ du lịch SATTE 2025 lớn nhất Nam Á vừa diễn ra tại Ấn Độ.
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, việc mở đường bay này đánh dấu bước tiến quan trọng trong mở rộng kết nối giao thông hàng không của Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hành khách và hàng hóa giữa TP trung tâm miền Trung và Dubai - một trong những TP lớn và hiện đại nhất ở UAE và Trung Đông.
“Dubai nổi tiếng thế giới với kiến trúc độc đáo, mua sắm và du lịch, thu hút lượng du khách rất lớn. Đường bay Dubai – Bangkok – Đà Nẵng không chỉ đưa du khách Trung Đông mà còn trên khắp thế giới nối chuyến từ các điểm đến nổi tiếng như Dubai, Bangkok tới Đà Nẵng”, ông Trần Tấn Điền – Giám đốc Công ty du lịch TADI Travel (Đà Nẵng) nhận định.
Cú hích để Qatar Airways mở lại đường bay Doha – Đà Nẵng
Đáng chú ý, xuất thân là hướng dẫn viên trước khi trở thành chủ doanh nghiệp du lịch với “thời gian trên máy bay nhiều hơn ở mặt đất”, ông Trần Tấn Điền cho biết, giữa hai hãng hàng không hàng đầu Trung Đông là Emirates Airlines và Qatar Airways luôn có sự cạnh tranh rất quyết liệt. Ở đâu có hãng này thì phải có hãng kia, và ngược lại.
Do vậy, việc Emirates Airlines mở đường bay Dubai – Bangkok – Đà Nẵng sẽ là cú hích rất quan trọng để Qatar Airways mở lại đường bay Doha – Đà Nẵng. Đường bay này vốn đã được Qatar Airways khai trương từ ngày 19/12/2018. Tuy nhiên sau thời gian hoạt động, do ảnh hưởng của COVID-19 nên hãng đã tạm dừng khai thác cho đến nay.
Cũng theo ông Trần Tấn Điền, đại diện Qatar Airways tại Việt Nam đang tích cực đề xuất hãng mở lại đường bay Doha – Đà Nẵng, mở ra cơ hội kết nối TP sông Hàn với 150 điểm đến ở tất cả châu lục trong mạng lưới đường bay của hãng, đặc biệt là du khách từ các thị trường tiềm năng như Tây Âu và Bắc Mỹ đến Đà Nẵng.
“Các đường bay Dubai – Bangkok – Đà Nẵng dự kiến hoạt động từ mùa hè 2025 và đường bay Doha – Đà Nẵng dự kiến mở lại trong tương lai gần không chỉ mở ra cánh cửa mới để Đà Nẵng và miền Trung tiếp cận thị trường quốc tế mà còn tạo ra xu hướng du lịch mới cùng nhiều cơ hội kết nối giữa các tỉnh, thành trong khu vực với du khách từ Hoa Kỳ, châu Âu, châu Phi và Trung Đông!”, ông Trần Tấn Điền nhấn mạnh.
Cơ hội và thách thức
Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch, Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng Nguyễn Đức Quỳnh cho biết, theo kế hoạch. Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại đường bay Bangkok – Đà Nẵng từ ngày 30/3, tần suất 4 chuyến/tuần; Myanmar Airways mở đường bay Yangon – Đà Nẵng từ ngày 2/4, tần suất 2 chuyến/tuần; Vietnam Airlines mở đường bay Osaka – Đà Nẵng từ ngày 3/7, tần suất 4 chuyến/tuần; các đơn vị Crystal Bay, Anex… triển khai các đường bay từ Đông Âu - Đà Nẵng dự kiến từ 30/3 đến hết tháng 10/2025...
“Đây đều là những thị trường giàu tiềm năng với lượng khách du lịch lớn và nhu cầu di chuyển ngày càng cao. Việc mở rộng đường bay không chỉ giúp thu hút nhiều du khách hơn mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp quốc tế đến với Đà Nẵng. Và không chỉ Đà Nẵng, sự gia tăng kết nối hàng không này sẽ mang lại lợi ích lớn cho các điểm đến nổi tiếng lân cận”, ông Nguyễn Đức Quỳnh nhận định.
Theo ông, việc tăng cường kết nối với các thị trường lớn như Trung Đông, Nhật Bản, Đông Âu… sẽ tạo điều kiện để các loại hình du lịch sang trọng như nghỉ dưỡng cao cấp, golf, MICE (du lịch kết hợp hội nghị), chăm sóc sức khỏe… tăng trưởng. Đồng thời đặt ra yêu cầu ngành du lịch Đà Nẵng cấp thiết nâng cao chất lượng dịch vụ và cơ sở hạ tầng để đáp ứng.
Đặc biệt, việc gia tăng lượng khách quốc tế đòi hỏi các khách sạn, resort và cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng phải chuẩn bị kỹ lưỡng để đáp ứng nhu cầu của du khách, đầu tư các tiện ích cao cấp như spa, hồ bơi, nhà hàng chuẩn 5 sao để phục vụ nhóm khách hàng cao cấp. Tích hợp công nghệ thông minh vào dịch vụ khách sạn như ứng dụng đặt phòng, check-in online.. cũng rất cần thiết.
“Việc mở rộng đường bay quốc tế mang đến cơ hội vàng cho du lịch Đà Nẵng và miền Trung năm 2025. Tuy nhiên để tận dụng tối đa tiềm năng này, ngành du lịch, khách sạn và doanh nghiệp dịch vụ cần chuẩn bị kỹ lưỡng. Chỉ khi nâng cao chất lượng dịch vụ, cơ sở hạ tầng và chiến lược thu hút khách hiệu quả, Đà Nẵng mới có thể vươn tầm trở thành điểm đến hàng đầu khu vực châu Á”, ông Nguyễn Đức Quỳnh nhấn mạnh.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Cơ hội để du lịch Đà Nẵng bứt phá
Giá vàng ngày 3/3/2025: Tăng mạnh 500.000 đồng/lượng
Tỷ giá ngoại tệ ngày 3/3/2025: USD và NDT biến động theo hai chiều hướng khác nhau
Đẩy mạnh chuyển đổi xanh, thúc đẩy các mô hình kinh doanh mới
Bất động sản đón cơ hội tăng trưởng của thị trường bán lẻ

Tối ưu lợi ích từ giảm thuế VAT