Đà Nẵng: Thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử tại chợ truyền thống
Hiền Hồ, Vương Anh Tú sắp làm bùng nổ sân khấu Top Sailing Bar bên bờ biển Đà Nẵng / Đà Nẵng: 4 tháng đầu năm 2024 tiết kiệm gần 23 triệu kWh điện
Vào ngày 23/5 tại chợ Cồn, Sở Công Thương Đà Nẵng sẽ phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử (TMĐT) miền Trung - Tây Nguyên, Công ty Quản lý và phát triển các chợ Đà Nẵng, các đơn vị giải pháp thương mại điện tử, chuyển đổi số tổ chức tập huấn kỹ năng livestream bán hàng, kỹ năng giao tiếp, văn minh thương mại cho tiểu thương tại 4 chợ hạng 1 của TP (chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa và chợ đầu mối Hoà Cường).
Sở Công Thương Đà Nẵng đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử bằng các phiên chợ không dùng tiền mặt.
Quầy hàng livestream này sẽ giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, OCOP... tại các chợ truyền thống; thông tin về các giải pháp thanh toán số, dịch vụ logistics (tiếp nhận đơn hàng, đóng gói và giao hàng). Tổ chức bán hàng trực tuyến, thuê các TikToker livestream bán hàng tại phiên Mega livestream và trực tiếp tại các gian hàng của chợ Cồn.
Cùng với đó, Sở Công Thương Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị hữu quan tổ chức vận động các tiểu thương tổ chức các hoạt động khuyến mại, giảm giá để tăng lượt tương tác, mua bán hàng hóa. Hướng dẫn, hỗ trợ, vận động các doanh nghiệp, hộ tiểu thương tham gia livestream bán hàng và giới thiệu sản phẩm.
Cũng trong ngày 7/6, Sở Công Thương Đà Nẵng sẽ khai trương và livestream bán hàng tại quầy hàng Việt chợ Cồn (sau khi chỉnh trang, cải tạo). Tại đây tổ chức quảng bá giới thiệu và tổ chức livestream bán hàng các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc trưng, khởi nghiệp, hàng Việt...
Từ ngày 7/6 đến hết tháng 6/2024, Sở Công Thương Đà Nẵng phát động các chương trình khuyến mại kích cầu mua sắm tại chợ Cồn. Các tiểu thương tại chợ tổ chức các hoạt động khuyến mại, kích cầu mua sắm thông qua chương trình livestream và tại các quầy hàng tại chợ. Dự kiến từ ngày 7/6 đến 7/7 tổ chức quầy hàng tư vấn hướng dẫn các tiểu thương tại chợ Cồn về quy trình, cách thức livestream bán hàng, đóng gói sản phẩm...
Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, thông qua các hoạt động nêu trên nhằm thông tin quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu tại 4 chợ hạng 1 và các chợ truyền thống khác trên địa bàn TP Đà Nẵng bằng hình thức bán hàng trực tuyến (livestream); góp phần thu hút khách hàng trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm tại các chợ truyền thống.
Qua đó giúp bà con tiểu thương tại các chợ từng bước tháo gỡ khó khăn trước áp lực cạnh tranh với xu thế bán hàng mới. Đồng thời đẩy mạnh triển khai ứng dụng TMĐT, chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh bán hàng, hỗ trợ các tiểu thương tại các chợ truyền thống cập nhật kiến thức, kỹ năng thích ứng và áp dụng các giải pháp TMĐT, làm mô hình thí điểm để nhân rộng tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP.
End of content
Không có tin nào tiếp theo