Đà Nẵng ứng phó với các nguy cơ ảnh hưởng tới tăng trưởng du lịch
Đà Nẵng triển khai kế hoạch trở thành trung tâm du lịch y tế / Đà Nẵng: Nghiên cứu kéo dài hoạt động về đêm của chợ Cồn, chợ Hàn
Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, quý I/2025, tổng lượng khách các cơ sở lưu trú trên địa bàn phục vụ ước hơn 2,53 triệu lượt, tăng gần 20% so cùng kỳ 2024; trong đó, khách quốc tế ước hơn 1,26 triệu lượt, tăng ấn tượng 42%, khách nội địa ước gần 1,27 triệu lượt, tăng 2,6%.
Đáng chú ý lượng khách quốc tế và khách nội địa đang chiếm tỷ lệ gần bằng nhau. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành 3 tháng đầu năm 2025 ước hơn 8,2 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 20% so cùng kỳ 2024.

Đón chuyến bay đầu tiên từ Almaty (Kazakhstan) hạ cánh sân bay Đà Nẵng ngày 2/4/2025.
Tuy nhiên Sở Du lịch Đà Nẵng cũng cảnh báo về một số nguy cơ ảnh hưởng đến tăng trưởng du lịch trong thời gian tới. Đó là tác động từ chính sách thuế của Mỹ đến nhiều quốc gia, bao gồm Việt Nam, dẫn đến nguy cơ tăng giá dịch vụ và thất nghiệp của lực lượng lao động một số ngành, có thể khiến sụt giảm lượng khách du lịch trong nước và quốc tế.
Động đất tại Myanmar và các dự báo rung chấn gây tâm lý hạn chế đi du lịch của khách. Thị trường khách nội địa đang có xu hướng giảm do kinh tế khó khăn. Xu hướng dịch chuyển và cạnh tranh điểm đến quốc tế, trong nước ngày càng gay gắt. Các dự án động lực tạo sản phẩm du lịch chưa triển khai làm giảm lợi thế cạnh tranh điểm đến của Đà Nẵng.
Trước tình hình đó, để đóng góp vào mục tiêu năm 2025 tăng trưởng kinh tế TP đạt hai con số, Sở Du lịch Đà Nẵng đang triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch. Trước hết là triển khai có hiệu quả kế hoạch phát triển du lịch năm 2025 đã được UBND TP ban hành.
Trong đó, tập trung 3 mũi đột phá về xúc tiến thị trường, phát triển sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ. Bám sát tình hình thị trường, diễn biến kinh tế - chính trị toàn cầu, tình hình thiên tai dịch bệnh để có các biện pháp thích ứng linh hoạt, kịp thời ứng phó.
Đồng thời tăng cường truyền thông quảng bá điểm đến Đà Nẵng trong và ngoài nước, giới thiệu và tổ chức thành công các sự kiện, lễ hội đặc sắc của TP. Làm mới và giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh như du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, du lịch MICE, du lịch ẩm thực, du lịch golf, du lịch cưới, du lịch đường thủy và du lịch ban đêm.
Triển khai các chương trình kích cầu du lịch, thu hút khách quay trở lại Đà Nẵng, ưu đãi cho khách trên các đường bay mới, liên kết chuỗi cung ứng để tạo sản phẩm kích cầu thu hút khách từ một số thị trường tiềm năng. Tiếp tục mở rộng đa dạng hóa thị trường, xúc tiến mở thêm các đường bay trực tiếp đến TP. Liên kết doanh nghiệp du lịch và hãng hàng không để khai thác nguồn khách hai chiều, bảo đảm duy trì và phát triển đường bay.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Lễ hội văn hóa ẩm thực Bình Định: Kích cầu du lịch từ... đôi đũa
Ngày 5/5 HoSE chính thức vận hành hệ thống KRX
Nữ chủ tịch mới của PGBank là ai?
Giá heo hơi ngày 25/4: Miền Bắc giảm giá, miền Nam vẫn giữ mức đỉnh
Bcons Solary: Không gian sống hiện đại giữa lòng đô thị trẻ

Tỷ giá ngoại tệ ngày 25/4: USD và Nhân dân tệ tiếp tục tăng mạnh