Thị trường

Doanh nghiệp sản xuất ô tô Việt tìm cơ hội mở rộng thị trường

Nhiều DN sản xuất ô tô, đặc biệt là các dòng xe tải, xe ben đang tìm cách đạt tỷ lệ nội địa hóa từ 40% trở lên để tận dụng cơ hội lớn từ thị trường xuất khẩu và trong nước.

Thủ tướng ký quyết định sửa đổi mức hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại / Xuất khẩu nông sản: Không nâng cao chất lượng, khó tìm thị trường

Quy định về việc xe ô tô đạt tỷ lệ nội địa hóa từ 40% trở lên sẽ được hưởng thuế xuất khẩu 0% trong nội khối ASEAN đã có hơn 1 năm nay. Đây được xem là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, tuy nhiên, để thực hiện thì không phải là bài toán dễ dàng.
Thị trường xuất khẩu nhiều tiềm năng, thị trường trong nước cũng đang ngày càng mở rộng khi các dự án lớn sẽ liên tục được triển khai ngay từ năm nay. Nhiều DN ô tô đã không bỏ lỡ cơ hội này.
Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Hợp tác với một tập đoàn nước ngoài chuyên sản xuất ô tô tải trung và tải nặng, doanh nghiệp này kỳ vọng khi đối tác đặt nhà máy sản xuất động cơ tại Việt Nam, doanh nghiệp sẽ chỉ phải đảm nhận thêm khoảng 10% tỷ lệ nội địa hóa nữa đối với các loại phụ tùng là đã có thể đạt tối thiểu 40% nội địa hóa để hưởng ưu đãi thuế khi xuất khẩu trong khối ASEAN.
Cơ hội không chỉ đến từ xuất khẩu mà với thị trường trong nước, theo các chuyên gia, nền kinh tế đang có đà tăng trưởng tốt, các đại dự án như cao tốc Bắc - Nam dự kiến sẽ khởi công trong năm nay cũng sẽ khiến nhu cầu sử dụng xe ben hạng nặng chở vật liệu xây dựng tăng cao.
Một số doanh nghiệp vận tải trong lĩnh vực khai khoáng cũng dự báo nhu cầu sử dụng xe ben hạng nặng sẽ tăng lên trung bình khoảng 15%/năm.
Cũng theo các chuyên gia, để giành được cơ hội trong cuộc chơi mới, không ít doanh nghiệp đã phải tìm giải pháp đáp ứng các yêu cầu ngày càng khắt khe về chuẩn khí thải Euro 5, mức cao hơn quy định hiện nay của Chính phủ hay chế độ bảo hành quốc tế.
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm