Thị trường

Du lịch Đà Nẵng xúc tiến 'hút' khách từ các thị trường trọng điểm

DNVN - Khởi động năm 2025, ngành du lịch Đà Nẵng rộn ràng với nhiều hoạt động xúc tiến thu hút các thị trường quốc tế trọng điểm và tiềm năng đến với TP, mở ra cơ hội tiếp cận, phát triển và khai thác hiệu quả nguồn khách từ các thị trường này.

Đà Nẵng mời nghệ nhân Đinh Văn Tâm làm linh vật Tết Ất Tỵ 2025 / Đà Nẵng giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 vượt chỉ tiêu

Triển vọng từ các thị trường Philippines và CIS

Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, từ ngày 13 - 20/1, đoàn famtrip gồm 6 đại diện các công ty lữ hành của Kazakhstan và Uzbekistan đến tham quan, khảo sát tại Đà Nẵng, góp phần đưa hình ảnh và điểm đến Đà Nẵng đến gần hơn với du khách trong Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS).

Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đón đoàn famtrip gồm 6 đại diện các công ty lữ hành của Kazakhstan và Uzbekistan.

Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đón đoàn famtrip gồm 6 đại diện các công ty lữ hành của Kazakhstan và Uzbekistan.

Chuyến khảo sát cũng mang đến cơ hội thúc đẩy việc trao đổi, hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng và các công ty lữ hành Kazakhstan và Uzbekistan, chuẩn bị cho các chuyến bay từ Astana và Almaty đến Đà Nẵng dự kiến vào cuối tháng 3/2025.

Trước đó, từ ngày 10 - 13/1, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cũng phối hợp với Công ty Visit Indochina Co., Ltd đón đoàn famtrip gồm 25 đại diện của các hãng lữ hành tại Philippines đến khảo sát các tuyến điểm du lịch tại các điểm đến nổi tiếng như Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam) và các địa phương miền Trung.

Theo Giám đốc Visit Indochina Nguyễn Sơn Thuỷ, đây là một trong các hoạt động tiếp tục xúc tiến phát triển đường bay trực tiếp từ Manila (Philippines) – Đà Nẵng. Trong hai năm 2023 và 2024, Công ty cũng đã phối hợp tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Manila; đón các đoàn famtrip, presstrip và KOLs Philippines đến tham quan, trải nghiệm và quảng bá du lịch Đà Nẵng.

Hiện Cebu Pacific Air đang khai thác đường bay trực tiếp Manila (Philippines) – Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/tuần; hãng Royal Air khai thác đường bay thuê chuyến với tần suất 2 chuyến/tuần và dự kiến đến cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4/2025 sẽ nâng lên 3 chuyến/tuần với máy bay lớn hơn (220 chỗ ngồi so với máy bay cũ 180 chỗ ngồi).

Bà Huỳnh Thị Hương Lan – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, năm 2024, Đà Nẵng đã đón gần 11 triệu lượt khách lưu trú, tăng gần 33% so với năm trước. Đặc biệt, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng đạt mức cao kỷ lục với hơn 4,1 triệu lượt, tăng 36,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Đoàn famtrip Philippines trải nghệm Cầu Vàng nổi tiếng tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng).

Đoàn famtrip Philippines trải nghiệm Cầu Vàng nổi tiếng tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng).

Trong đó, Philippines là một trong những thị trường quan trọng với 80 nghìn lượt khách đến Đà Nẵng trong năm qua, tăng gấp 8 lần so với năm 2023. Với nền kinh tế phát triển ổn định, nhu cầu du lịch ngày càng tăng cao, CIS cũng là một trong những thị trường hết sức tiềm năng, đặc biệt đối với những điểm đến mới lạ và đa dạng như TP Đà Nẵng.

Xúc tiến các thị trường trọng điểm Úc, Ấn Độ

Dự kiến trong quý I/2025, du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp tục đón đoàn famtrip lữ hành Úc (từ 16 – 20/3), đoàn famtrip lữ hành golf quốc tế - AGTC 2025 (từ 29/3 – 1/4) cùng với nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá trên các trực tuyến, báo chí, KOLs và xúc tiến tổ chức các sự kiện, lễ hội du lịch đặc sắc trong năm.

Cũng trong 3 tháng đầu năm 2025, ngành du lịch Đà Nẵng có kế hoạch triển khai đồng loạt nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá đến với các thị trường quốc tế như tham gia Hội chợ AIME (Úc, từ ngày 8 - 13/2); tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Ahmedabad và tham gia Hội chợ SATTE Ấn Độ (từ 15 – 22/2).

Theo bà Huỳnh Thị Hương Lan, với kỳ vọng đạt 11,9 triệu lượt khách trong năm 2025, tăng 10% so với năm 2024 (trong đó khách quốc tế ước đạt hơn 4,8 triệu lượt và khách nội địa ước đạt hơn 7,1 triệu lượt), ngành du lịch Đà Nẵng đang tập trung nguồn lực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và hiệu quả về xúc tiến, truyền thông, quảng bá.

“Ngay từ đầu năm 2025 du lịch Đà Nẵng liên tiếp đón các đoàn famtrip, blogger quốc tế đến khảo sát, trải nghiệm; đồng thời triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch TP đến với các thị trường quốc tế. Đây là bước khởi động đầu năm mới nhằm thu hút các thị trường quốc tế trọng điểm và tiềm năng đến với TP, mở ra cơ hội tiếp cận, phát triển và khai thác hiệu quả nguồn khách từ các thị trường này”, bà Huỳnh Thị Hương Lan nói.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Có thể bạn quan tâm