Thị trường

Giá trị xuất khẩu rau quả 6 tháng gần bằng cả năm 2022

Xuất khẩu rau quả trong 6 tháng đầu năm đã tăng mạnh, gần đạt bằng mục tiêu cả năm 2023 khi tăng trưởng đến 64%, giá trị kim ngạch đạt 2,8 tỷ USD.

Bàn giải pháp thúc đẩy xuất khẩu sau hai quý liên tiếp sụt giảm / Thiếu đơn hàng, doanh nghiệp tiếp tục cắt giảm lao động

Xuất khẩu sầu riêng tăng 18 lần - Ảnh 1.Người dân thu hoạch sầu siêng. (Ảnh: TTXVN)

Chỉ tính riêng trong tháng 6,xuất khẩu rau quảước đạt 1 tỷ USD. Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, đây là con số kỷ lục chưa từng có trong lịch sử hơn 30 năm ngành hàng này.

Rau quả cũng nằm trong nhóm hàng xuất khẩu nông lâm thủy sản có giá trị xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD, bên cạnh cà phê, cao su, gạo, hạt điều, tôm và sản phẩm gỗ…

Sầu riêng là mặt hàng rau quả xuất khẩu trọng điểm của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm.

Hiện thị trường Trung Quốc chiếm tới 95% giá trị xuất khẩu củasầu riêng Việt Nam. Đây là kết quả rất tích cực từ việc Việt Nam chính thức ký Nghị định thư xuất khẩu sầu riêng chính ngạch sang Trung Quốc vào tháng 7/2022.

Tính đến cuối tháng 5, phía Trung Quốc đã phê duyệt thêm 47 mã số vùng và 18 cơ sở đóng gói sầu riêng đạt yêu cầu nâng tổng số vùng trồng và cơ sở đóng gói lên con số 293 và 115 cơ sở được phía Trung Quốc cấp mã số xuất khẩu chính ngạch.

 

Bên cạnh đó, sầu riêng Việt Nam không chỉ tập trung xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc mà đã được mở rộng sang các thị trường như Mỹ, EU, Nhật Bản, Australia, Anh...

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm