Hàng Việt chiếm lĩnh 200 thị trường
Trong đó, nhiều thị trường có yêu cầu quy chuẩn, chất lượng cao như Hoa Kỳ, Nhật Bản, EU, Hàn Quốc... Việt Nam đã nhanh chóng cải thiện vị thế để chiếm thứ hạng cao trên bản đồ thế giới.
Quần áo là 1 thế mạnh của Việt Nam
Hàng hóa Việt Nam còn mở rộng ra các thị trường có FTA như sang Nga tăng 13,9%; New Zealand tăng 12,5%; Canada tăng 30,9%... chứng tỏ ta đã khai thác và tận dụng tốt các FTA để mở rộng thị trường, nhất là các thị trường đòi hỏi yêu cầu về tiêu chuẩn, chất lượng hàng hóa.
Nếu như năm 2007, Việt Nam đứng thứ hạng 50 thì đến năm 2018, đã vươn lên vị trí thứ 26 về xuất khẩu.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Thêm triển vọng giao thương cho doanh nghiệp tại Quảng Tây Trung Quốc
Thị trường bất động sản nhà ở quý I/2025: Khởi sắc nhờ chính sách và tín dụng
SJC, PNJ, Bảo Tín Minh Châu bị thanh tra: Thị trường vàng không còn vùng miễn nhiễm
Vẫn lúng túng trước thời điểm triển khai hóa đơn điện tử từ máy tính tiền