TP.HCM: Sôi động thị trường trang trí dịp Giáng sinh
Dịch vụ thuê không gian chụp ảnh đắt khách / Thái Lan đứng top đầu các quốc gia đầu tư vào Việt Nam
Những ngày này, dạo qua những tuyến đường chuyên quà tặng Noel tại TP.HCM như: Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Đình Chiểu, Cách Mạng Tháng Tám… có thể thấy rất nhiều cửa hàng đã bày bán trang phục, phụ kiện trang trí cho mùa giáng sinh với nhiều mẫu mã đẹp bắt mắt với đủ màu sắc, chất liệu…
Các mặt hàng trang trí Noel như cây thông Noel, ông già tuyết, vòng nguyệt quế, tuần lộc, chuông, hoa trạng nguyên kim tuyến, vòng hoa treo... đang thu hút sự quan tâm của khách hàng. Chị Thùy Linh - chủ cửa hàng bán đồ lưu niệm, đồ chơi trên đường Nguyễn Tri Phương cho biết, giá đồ trang trí Noel tăng nhẹ so với năm ngoái.
Các cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh đều tấp nập khách (Ảnh: ĐL)
Cụ thể, cây thông Noel chưa trang trí chuông đèn để bàn có giá từ 100.000 - 450.000 đồng tùy theo kích cỡ. Riêng loại cây to (từ 1,8m - 3m) dùng để trang trí ở cơ quan, trung tâm thương mại, nhà hàng có giá từ 3 - 5 triệu đồng; vòng nguyệt quế có giá từ 100.000 - 380.000 đồng/vòng.
Bên cạnh đó, nhiều bộ quần áo ông già Noel, váy công chúa dành cho trẻ em với đủ màu sắc có giá từ 80.000 - 200.000 đồng/bộ tùy theo size và chất liệu. Một số mặt hàng khác như ông già Noel nhồi bông, người tuyết nhồi bông có giá dao động từ 130.000 - 1,1 triệu đồng/sản phẩm, tùy loại; quả nguyệt cầu, hộp âm nhạc có giá từ 300.000 - 600.000 đồng... Chị Linh cho biết, để kích cầu người tiêu dùng, cửa hàng đã giảm giá từ 10-30%/sản phẩm.
"Thị trường Noel năm nay đã bắt đầu sôi động từ đầu tháng 12 và từ ngày 15 trở đi là giai đoạn cao điểm. Lượng người đến mua sắm đồ trang trí Noel năm nay khá đông và chủ yếu tập trung vào các mặt hàng trang trí cây thông, trang trí nhà cửa. Những ngày tới đây, giá cả và hàng hóa chắc chắn sẽ sôi động hơn vì lượng khách hàng mua tăng mạnh", chị Linh cho biết.
Các sản phẩm trang trí dịp Noel rất nhiều mẫu mã mới tại các cửa hàng (Ảnh: ĐL)
Cùng với không khí mua sắm sôi động tại các cửa hàng, nhiều trang thương mại điện tử lớn như lazada, shopee và các shop online cũng tích cực tham gia vào thị trường với hàng ngàn mặt hàng trang trí đủ chủng loại, kích cỡ, xuất xứ, từ bình dân đến cao cấp cũng góp phần cho thị trường trang trí giáng sinh thêm phần sôi động.
Anh Hùng, chủ cửa hàng bán đồ Noel online trên đường Cách Mạng Tháng Tám cho biết, đây là thời điểm hàng bán rất chạy. Để thu hút thêm khách hàng, nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá, quà tặng, ưu đãi dành cho khách hàng mua sắm dịp Noel cũng như dịp cuối năm 2018 đã được tung ra.
“Chúng tôi đã lấy hàng về từ đầu tháng 11 để bán từ từ, nhưng thời gian này là cao điểm khách mua nhiều nhất, trước đó chỉ rục rịch một vài nơi như quán cà phê, cửa hàng đến mua về trang trí. Mấy ngày nay, trung bình mỗi ngày có hơn 100 lượt khách mua hàng tại đây”, anh Hùng cho biết.
Tuy còn hơn một tuần nữa mới đến Noel, nhưng hiện tại thị trường này đã rất sôi động với mẫu mã đa dạng, phong phú (Ảnh: ĐL)
“Không chỉ tôi mà hầu hết mọi người đều chọn thời điểm này đi mua đồ để tận hưởng mùa lễ dài hơn. Cảm nhận nhịp sống ở Sài Gòn ngày càng trở nên nhộn nhịp, tươi vui hẳn lên trong những ngày này”, chị Thanh chia sẻ thêm.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hai thách thức lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi bán sản phẩm ra thị trường toàn cầu
Giá vàng thế giới tăng nhẹ trước thềm cuộc bầu cử Mỹ
Giá ngoại tệ ngày 5/11/2024: Đồng USD giảm giá trước bầu cử Tổng thống Mỹ
Các giải pháp bình ổn giá tiêu dùng những tháng cuối năm
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có dấu hiệu phục hồi
Doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp số sáng tạo tại thị trường Trung Đông