Thị trường

VIETNAM EXPO 2024: Dự kiến thu hút gần 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước

DNVN - Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - VIETNAM EXPO 2024 được tổ chức từ ngày 3-6/4 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự kiện dự kiến thu hút gần 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Lần đầu tiên triển lãm quốc tế ngành dệt may được tổ chức tại Việt Nam / Sắp diễn ra nhiều hội chợ, triển lãm quảng bá sản phẩm tại Philippines

VIETNAM EXPO là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam từ năm 1991 do Bộ Công Thương chủ trì. Qua hơn 30 năm, VIETNAM EXPO dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế.

VIETNAM EXPO 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 3-6/4 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Với gần 500 doanh nghiệp hiện diện tại 600 gian hàng từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, sự kiện tập trung giới thiệu 5 nhóm ngành hàng chính.

Bao gồm: khu gian hàng xúc tiến xuất khẩu và đầu tư Việt Nam; khu gian hàng quốc tế; khu gian hàng điện tử, máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ; khu công nghệ số và thương mại điện tử; khu công nghiệp thực phẩm.

Tại VIETNAM EXPO năm nay, nổi bật trong số 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự là sự hiện diện của 4 khu gian hàng Ấn Độ, Hàn Quốc, Liên bang Nga và Trung Quốc với quy mô lớn cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam trong việc thu hút đầu tư và hợp tác phát triển ngoại thương bền vững.

VIETNAM EXPO 2024 thúc đẩy kết nối giao thương doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Sự kiện cũng thu hút gần 50 doanh nghiệp đến từ 23 tỉnh, thành phố trên cả nước. Bên cạnh đó, khu trưng bày xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp (Invest in Vietnam) tiếp tục sứ mệnh tạo đà phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương đến từ các tỉnh thành, phố và khu công nghiệp trọng điểm trên khắp cả nước.

Khu gian hàng xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội quảng bá thế mạnh, tiềm năng, chính sách đầu tư của thành phố; sản phẩm xuất khẩu, năng lực của doanh nghiệp Hà Nội. Kết nối giao thương với doanh nghiệp phân phối trong nước và doanh nghiệp nhập khẩu nước ngoài trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, thiết bị điện và thực phẩm.

Với mục tiêu gia tăng hiệu quả tham quan và làm việc trong 4 ngày triển lãm, các hoạt động bên lề nổi bật tại sự kiện năm nay bao gồm: “Tập huấn nghiệp vụ xúc tiến đầu tư cho địa phương và các khu công nghiệp Việt Nam” ngày 3/4, hội thảo “Trách nhiệm mở rộng của doanh nghiệp: từ thực tiễn đến chính sách” ngày 4/4; hội thảo “Giải pháp nâng cao năng suất chất lượng để kinh doanh thành công và nâng tầm thương hiệu Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu” ngày 5/4.

Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm