Vietnam Foodexpo 2019: Loạt hoạt động ý nghĩa và thiết thực trong suốt 4 ngày triển lãm
Tại cuộc họp báo giới thiệu về Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2019 - Vietnam Foodexpo 2019 vào sáng 01/11 tại TP Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Vietnam Foodexpo 2019 nhận được sự ủng hộ tích cực của đông đảo các cơ quan Bộ/Ngành trong nước như Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ..., hệ thống các Cơ quan Thương vụ, Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại nước ngoài, Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức xúc tiến thương mại danh tiếng trên thế giới như CBI, ITA, KOTRA, JETRO, AKC, ATPF, TAITRA, ITC..., các Hiệp hội ngành hàng, Trung tâm Xúc tiến thương mại địa phương... trong việc mời các đối tác kinh doanh, đầu tư và các đoàn khách mua hàng đến với Triển lãm.
Vietnam Foodexpo 2019 là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tầm vóc quốc tế, chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam, do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp tổ chức. Tạp chí điện tử Doanh nghiệp Việt Nam là 1 trong các đơn vị bảo trợ truyền thông cho sự kiện này.
Đồng hành cùng sự phát triển ngày càng lớn mạnh của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, Vietnam Foodexpo 2019 tiếp tục chào đón số lượng đông đảo khách tham quan, dự kiến trên 20.000 lượt, trong đó đặc biệt là các Đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng đến từ những thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Đức, Singapore, Malaysia, Philippines, Hồng Kông, Thái Lan... và từ nhiều địa phương trên cả nước.
Triển lãm mở cửa hàng ngày từ 9h30 tới 17h30 từ ngày 13-16/11/2019, trong đó 03 ngày đầu dành riêng cho khách thương mại, 01 ngày cuối dành cho khách thương mại và công chúng.
Trong khuôn khổ 4 ngày triển lãm, Ban tổ chức sẽ mang đến cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng như khách tham quan nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Theo đó, sau Lễ khai mạc Triển lãm vào 9h00 ngày 13/11/2019 tại Sảnh chính tầng 1, tòa nhà SECC sẽ là Hội nghị Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam kết hợp Giao dịch thương mại (Vietnam Food Forum 2019) do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước tổ chức với chủ đề “Nông sản thực phẩm Việt Nam – Chủ động ứng phó các rào cản hội nhập”.
Hội nghị sẽ có chương trình Giao dịch thương mại giữa 500 doanh nghiệp Việt Nam với 20 nhà nhập khẩu nước ngoài, tập đoàn thu mua, đại siêu thị hàng đầu trong và ngoài nước như: Amazon, CJ, Lotte, AEON, Central Group, MM Mega Market, Vinmart, Saigon Co.op, Hapro, Satra...
Ban tổ chức kỳ vọng hội nghị sẽ mở ra các cơ hội cung cấp hàng hóa cho các nhà phân phối thực phẩm lớn trong và ngoài nước, mở rộng các chuỗi cung ứng về lương thực, thực phẩm. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có cơ hội làm việc với các nhà tư vấn trong các lĩnh vực thiết kế, tài chính, thương mại điện tử…
Trong khi đó, ngày 14/11/2019 sẽ diễn ra Hội thảo Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.
Hội thảo sẽ đem đến cho các địa phương, khu công nghiệp, tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước không chỉ một bức tranh toàn cảnh mà còn đi sâu trao đổi những cơ hội cũng như xu hướng đầu tư mới trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam.
Cuộc thi pha chế cà phê – Best Coffee Concept Maker do Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail Việt Nam phối hợp tổ chức sẽ diễn ra vào sáng 15/11. Cuộc thi dự kiến có sự tham gia của 10 đơn vị sản xuất cà phê và kinh doanh quán cà phê nhằm quảng bá cà phê Việt Nam.
Chiều cùng ngày là Lễ trao chứng nhận “Ấn tượng Vietnam Foodexpo 2019” được thực hiện trực tiếp tại các gian hàng, nhằm tôn vinh những nỗ lực và đóng góp giá trị của các tổ chức, doanh nghiệp tham gia triển lãm, đồng thời góp phần hỗ trợ các tổ chức và doanh nghiệp quảng bá hình ảnh và truyền thông thương hiệu.
Ngoài ra, nhiều sự kiện khác sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm như các chương trình giao thương chuyên đề giữa các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài, Lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh, trình diễn ẩm thực… với mục tiêu cung cấp cho các doanh nghiệp tham gia những cơ hội xúc tiến thương mại và đầu tư mới, vinh danh các doanh nghiệp năng động tham gia hiệu quả vào các chương trình, hoạt động của triển lãm.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hội chợ đặc sản 2024: Cầu nối đưa sản phẩm Việt vươn xa
Xăng giảm giá
Giá ngoại tệ ngày 22/11/2024: USD đạt đỉnh 13 tháng, chạm mốc 107,05 điểm
Giá vàng trong nước ngày 22/11: Tiếp tục tăng mạnh
Giá vàng thế giới: Tăng mạnh, đạt đỉnh hơn một tuần qua
Giá nông sản ngày 22/11/2024: Cà phê, hồ tiêu đồng loạt tăng mạnh