VOBF 2019: Bệ phóng cho những bứt phá vượt giới hạn của thương mại điện tử Việt Nam
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài trong tháng 2 đạt 605 triệu USD / Chính phủ xin rút đề xuất tăng thuế xăng kịch khung 8.000 đồng/lít
Năm thứ 3 được tổ chức, VOBF 2019 sẽ tiếp tục là nơi để các doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về những cơ hội và thách thức của lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số.
Tháng 3 này sẽ tâm điểm của những ngành thương mại điện tử Việt Nam khi mà Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2019 (VOBF 2019) diễn ra tại 3 thành phố lớn trên cả nước là Hà Nội (26/3), Đà Nẵng (15/3) và TP.HCM (28/3).
VOBF 2018 có sự tham dự của hơn 1.000 doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực
Sau 2 năm được tổ chức, năm nay, VOBF 2019 tiếp tục được kỳ vọng sẽ là bệ phóng cho ngành thương mại điện tử Việt khi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân cùng nhau trao đổi để tìm ra những cơ hội và thách thức mới.
VOBF 2019 diễn ra trong bối cảnh ngành thương mại điện tử Việt Nam đã có một năm 2018 sôi động nhất từ trước tới nay với tốc độ tăng trưởng lên tới 30% (so với năm 2017). Tuy nhiên, ngành thương mại điện tử Việt Nam vẫn còn một số hạn chế như: Niềm tin người tiêu dùng hay sự phát triển chênh lệch giữa các tỉnh thành…
Tiêu biểu như việc TP.HCM và Hà Nội đang chiếm tỷ lệ lên tới 70% doanh thu ngành thương mại điện tử Việt Nam, cho thấy ngành vẫn còn nhiều điều phải làm để giảm sự chênh lệnh giữa tỉnh thành.
Đây là một trong nhiều lý do mà Ban tổ chức lựa chọn chủ đề của VOBF 2019 là "Bứt phá giới hạn". Ban tổ chức hy vọng với VOBF 2019, các cá nhân, tổ chức sẽ vượt lên chính mính để tìm ra những động lực tăng trưởng mới.
Năm nay VOBF 2019 sẽ 4 bốn chủ đề lớn: "Bùng nổ mua sắm online", thảo luận về xu hướng thị trường thương mại điện tử sẽ mở rộng mạnh mẽ; "Thời gian là vàng" bàn về các giải pháp và dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử trong thời đại nhiều người tiêu dùng mong muốn nhận được sản phẩm đặt mua trực tuyến trong thời gian tính bằng giờ; "Sự nổi lên của ai" trao đổi về tác động của công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo tới mọi doanh nghiệp; "Vốn hay ý tưởng" giúp các nhà khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến định hướng đâu là yếu tố quyết định.
Ông Trần Văn Trọng – đại diện của VECOM phát biểu tại lễ họp báo Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2019
Bên cạnh đó, để đi sát vào thực tế hơn, ông Trần Văn Trọng – đại diện của VECOM cho biết tại VOBF 2019 sẽ có hàng loạt buổi chia sẻ từ đại diện của các công ty lớn.
Như trong khuôn khổ VOBF 2019, đại diện của hãng nghiên cứu Nielsen sẽ có bài phát biểu trình bày những xu hướng mới nhất của người tiêu dùng. Qua đó giúp các doanh nghiệp có chiến lược tiếp thị, bán hàng phù hợp hơn.
Hay tại VOBF 2019, đại diện của Facebook sẽ chia sẻ tác động của những ứng dụng tới giá trị của nền kinh tế số…
Công bố chỉ số chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2019 là một nội dung quan trọng của VOBF 2019
Đặc biệt tại VOBF 2019, chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2019 cũng sẽ được công bố. Sau 8 năm liên tiếp, chỉ số này đã trở thành nguồn thông tin tin cậy phản ánh tình hình hiện tại, những vấn đề nổi bật và xu hướng phát triển của thương mại điện tử cả nước cũng như từng địa phương, góp phần xây dựng chính sách, pháp luật, quản lý nhà nước và hoạt động kinh doanh.
Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam VOBF là sự kiện thường niên do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức. Năm nay, VECOM sẽ phối hơp với Cục Thương mại điện từ và Kinh tế số (iDEA) tổ chức VOBF tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hai thách thức lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi bán sản phẩm ra thị trường toàn cầu
Giá vàng thế giới tăng nhẹ trước thềm cuộc bầu cử Mỹ
Giá ngoại tệ ngày 5/11/2024: Đồng USD giảm giá trước bầu cử Tổng thống Mỹ
Doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp số sáng tạo tại thị trường Trung Đông
Các giải pháp bình ổn giá tiêu dùng những tháng cuối năm
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có dấu hiệu phục hồi