Pháp luật

Thị xã Buôn Hồ (Đăk Lăk): Nghi vấn 8 công ty “ma” kinh doanh trái phép

Cơ quan chức năng xác định một số đối tượng đã sử dụng hóa đơn của 8 doanh nghiệp ma ở Buôn Hồ nhằm hợp thức hóa chứng từ hàng hóa đầu vào để được khấu trừ thuế GTGT với tổng số tiền trên 63 tỷ đồng.

Theo Chi cục Thuế thị xã Buôn Hồ (Đăk Lăk), trong những tháng đầu năm 2012, một số người từ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu đã đến thị xã Buôn Hồ thành lập doanh nghiệp kinh doanh nông sản (tiêu, điều, cà phê, sắn, bắp...).

Đó là các Công ty TNHH Nguyễn Hữu Hiếu, Lê Quang Tập, Thủy Phong Phát, Chiến Chương, An Tuấn Phước, Ngô Quý Yên, Điệp Lành Tâm, Hoàng Quang Tuấn. Các doanh nghiệp này không có tài sản cố định, không có kho bãi để chứa hàng hóa, một số có thuê kho nhưng chỉ là hình thức chứ không có hàng hóa. Địa chỉ kinh doanh mà các doanh nghiệp này đăng ký đều là quán cơm, quán tạp hóa, tiệm cắt tóc và chủ nhà không biết thông tin gì về doanh nghiệp.

Mặc dù đặt trụ sở tại vùng nguyên liệu nông sản rất lớn, đặc biệt là sản lượng cà phê dồi dào nhưng các doanh nghiệp này không phát sinh hoạt động mua bán tại địa chỉ kinh doanh. Hàng hóa đầu vào của các doanh nghiệp này (tiêu, điều, cà phê, sắn, bắp...) thể hiện trên hóa đơn là mua của các doanh nghiệp ở Đồng Nai, Bình Phước, TP.Hồ Chí Minh. Còn hóa đơn bán hàng (hóa đơn đầu ra) thì xuất cho các doanh nghiệp ở Đồng Nai, Bình Phước, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thanh Hóa, Đăk Lăk, Đăk Nông. Qua công tác giám sát, phân tích hồ sơ khai thuế, Chi cục Thuế thị xã Buôn Hồ xác định 8 doanh nghiệp trên đều có nghi vấn kinh doanh bất hợp pháp, trốn thuế, hiện đã bỏ địa chỉ kinh doanh mang theo hóa đơn.

Qua xác minh hóa đơn đầu vào của một số doanh nghiệp đóng tại huyện Bù Đăng (Bình Phước), huyện Hóc Môn và quận Tân Phú (TP. Hồ Chí Minh), cơ quan chức năng xác định một số đối tượng đã sử dụng hóa đơn của 8 doanh nghiệp "ma" ở Buôn Hồ nhằm hợp thức hóa chứng từ hàng hóa đầu vào để được khấu trừ thuế GTGT với tổng số tiền trên 63 tỷ đồng.

Ông Phạm Thái Tuấn - Chi cục trưởng Chi cục Thuế thị xã Buôn Hồ cho biết, chi cục đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan công an để điều tra, làm rõ.

 

 

Tùng Lâm (Theo Dân Việt)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo