Quốc tế

Thiết giáp Đức chưa kịp “kiềm chế” Nga đã lỗi thời

(DNVN)-Tờ N-tv.de của Đức nhận định, xe chiến đấu mới Puma của lực lượng bộ binh Đức được thiết kế dành cho lực lượng phản ứng nhanh của NATO với nhiệm vụ nhằm kiềm chế Nga có vẻ lại đang thành “đứa trẻ có vấn đề” trong lực lượng vũ trang nước này.

Theo dữ liệu của các nguồn tin trong quân đội, xe bọc thép mới đã được sản xuất cho quân đội Đức được cung cấp trên cơ sở hoàn chỉnh nhưng về kỹ thuật đã lỗi thời. Trong khi đó, việc sửa đổi sẽ tốn quá nhiều tiền. Không những thế, từ nay đến trước khi bắt đầu vận hành còn rất ít thời gian.

Xe chiến đấu bộ binh Puma của Đức.

Lực lượng vũ trang Đức đã nhận 190 xe bọc thép trong số 350 chiếc theo đơn đặt hàng. 40 xe bọc thép cần phải được hiện đại hóa để dành cho lực lượng phản ứng nhanh của NATO và sẽ tốn 500 triệu euro kinh phí.

Một trong những vấn đề chính là thiếu những thiết bị vô tuyến có khả năng truyền tín hiệu mã hoá trong phạm vi tần số rộng. Nếu không có, Puma chẳng thể nào đương đầu nổi với những đối thủ có trang bị vũ khí công nghệ hiện đại, báo chí nhận xét.

Trong khi đó, đại diện hãng Krauss-Maffei Wegmann - cơ sở phát triển mẫu thiết bị bọc thép này - tuyên bố rằng hãng đã thực hiện xong tất cả các nghĩa vụ theo hợp đồng. 

Hiện Bộ Quốc phòng Đức cần thông qua quyết định có nên chi thêm 500 triệu euro cho công đoạn hiện đại hóa các xe này hay không.
1/3 số tiền đó sẽ dùng cải tiến xe bọc thép, 1/3 chi cho các thiết bị và chương trình phần mềm, 1/3 còn lại cho phụ tùng thay thế, sửa chữa và bảo trì.

Để NATO có thể sử dụng 40 xe bọc thép vào năm 2023, thì các xe đó cần được sẵn sàng vào năm 2020 bởi cần dành thời gian cho khâu chuẩn bị đưa xe vào vận hành.

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo