Xã hội

Thiếu nữ 17 tuổi bị cưỡng hôn vì quá xinh đẹp

Kheda Goilabiyeva 17 tuổi, một cô gái xinh đẹp bước vào lễ đường với đôi mắt ngấn lệ khi cô buộc phải kết hôn với một người đàn ông hơn mình 30 tuổi đã có 1 vợ và hai con.
Đám cưới của Kheda Goilabiyeva và cảnh sát trưởng Nazhud Guchigov, 47 tuổi đã được tổ chức tại thủ đô Grozny, Cộng hòa Chechnya, thuộc Liên bang Nga.Cô phải kết hôn cùng người đàn ông hơn mình 30 tuổi sau khi ông ta đe dọa sẽ bắt cóc cô.
Khoảng cách 30 tuổi sẽ chẳng là trở ngại nếu hai người đến với nhau bằng tình yêu chân thành. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này lại hoàn toàn là cưỡng ép.
Kheda Goilabiyeva rất xinh đẹp nhưng u buồn và đau khổ trong đám cưới
Trong đám cưới, Kheda Goilabiyeva xinh đẹp trong chiếc váy trắng tinh khôi nhưng nét mặt của cô hết sức u buồn và liên tục đưa khăn lên chấm nước mắt. Cuộc hôn nhân của cô không hề có tình yêu mà thay vào đó là nỗi sợ hãi và sự cưỡng bức về tinh thần.
Đáng lý, cô sẽ nhận được lời chúc tụng cũng như những  tiếng vỗ tay trong cuộc hôn nhân của mình. Thế nhưng, xung quanh cô là những ánh mắt tiếc nuối và thương cảm. Trong trang phục cô dâu, Kheda Goilabiyeva cúi gằm mặt xuống đất và xa  lánh người đàn ông "dê xồm".
Cô xa lánh người đàn ông đã có 1 vợ và 2 con
Cô gái trẻ chẳng thể nở một nụ cười trong suốt lễ cưới và người làm chứng hỏi đến ba lần cô có muốn kết hôn với Nazhud Guchigov, cô mới miễn cưỡng trả lời đồng ý.
Nazhud Guchigov là cảnh sát trưởng thành phố Grozny và cũng là trợ thủ đắc lực của thủ lĩnh quân sự Chechnya - Ramzan Kadyrov. Trước khi kết hôn với Kheda Goilabiyeva, Guchigov có một người vợ khác và hai người chưa ly hôn.
Cô còn quá trẻ để phải chịu đựng với cuộc hôn nhân không có tình yêu
Mặc dù pháp luật Nga phản đối chế độ đa thê, nhưng ông ta vẫn ép Goilabiyeva kết hôn và đe dọa cha mẹ cô dâu sẽ bắt cóc Goilabiyeva và gia đình cô phải hứng chịu “những hậu quả tồi tệ” nếu hôn lễ không diễn ra. Vào ngày cưới, Thủ lĩnh Ramzan Kadyrov còn gửi lời chúc mừng bất chấp lễ cưới này là trái pháp luật.
Cuộc hôn nhân đã tạo ra làn sóng phẫn nộ ở Nga. Bà Ella Pamfilova - Ủy viên Hội đồng Nhân quyền Kremlin, lên án cuộc hôn nhân như ở thời Trung cổ.
Ngọc Huệ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo