Xã hội

Thiếu nữ bỏ trốn sau khi được chuyển nhầm vào tài khoản 4,6 triệu AUD

(DNVN) - Một cô gái vừa bị bắt ở sân bay Sydney hôm 4/5 khi cố chạy trốn sang Malaysia sau khi xài gần 1 triệu AUD bị chuyển nhầm vào tài khoản.

Theo tin tức từ DailyMail, Christine Jiaxin Lee, 21 tuổi, đã bị bắt tại sân bay Sydney khi định trốn sang Malaysia sau khi bị cáo buộc sử dụng số tiền do Westpac, một trong những ngân hàng lớn nhất của Australia, chuyển nhầm.

Vào tháng 8/2012, khi sắp tròn 18 tuổi, Christine Jiaxin Lee đã vô tình nhận được số tiền 4,6 triệu AUD (tương đương 103,5 tỉ đồng) do ai đó chuyển nhầm vào tài khoản. Tuy nhiên, thay vì báo cáo với cảnh sát, Lee lại ngang nhiên tiêu xài, mua sắm đủ thứ đồ xa xỉ với số tiền này.

Cảnh sát đã bắt đầu lần theo dấu vết của số tiền bị chuyển nhầm từ năm 2012. Thế nhưng, phải đến tháng 3/2016, họ mới chính thức ban hành lệnh bắt Lee.

Nữ sinh viên 21 tuổi Christine Jiaxin Lee.
Nữ sinh viên 21 tuổi Christine Jiaxin Lee.

Tòa án Australia hôm qua cho phép Lee được bảo lãnh tại ngoại, nhấn mạnh số tiền trong quỹ không phải là "tiền của tội phạm" và được phép chi tiêu hợp pháp, mặc dù Lee vẫn phải hoàn lại số tiền đã sử dụng.

Theo điều tra của cảnh sát, từ tháng 7-2014 đến tháng 4-2015, cô Lee đã nhiều lần rút tiền, tổng cộng khoảng 4,6 triệu AUD. Luật sư Fiona McCarron của cô Lee cho biết ngoài khoản tiền 1 triệu AUD chi vào túi xách, đồ hiệu, ... 3,3 triệu AUD còn lại vẫn đang được giải quyết.

Luật sư McCarron cho biết cảnh sát sẽ gặp khó khăn nếu muốn chứng minh hành động của cô Lee là phạm pháp. Thẩm phán Stapleton cũng đồng ý với điều này: “Cô ấy không tự ý lấy nó. Là ngân hàng đưa cho cô ấy”.

Nếu trường hợp này xảy ra, cô Lee sẽ nợ ngân hàng số tiền mình tiêu xài nhưng không phạm luật, bà Stapleton nói thêm.

Được biết, Lee là một sinh viên ngành kỹ sư hóa học, sinh ra tại Malaysia và đã sống ở Australia được 5 năm. Lee bị cáo buộc cố gắng chạy trốn sang Malaysia bằng hộ chiếu khẩn cấp nhưng luật sư cho biết, cô sử dụng nó vì đã mất hộ chiếu cũ và đang vội về thăm bố mẹ. Mặc dù được bảo lãnh, nhưng Lee phải tới cảnh sát trình báo hai lần một ngày. Vụ việc sẽ tiếp tục được giải quyết vào tháng 6.

 

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo