Pháp luật

Thiếu nữ đâm chết bạn trai mới quen được thả tự do trước tòa

Bị bạn trai mới quen dí dao vào người khống chế đòi "yêu", cô gái hoảng hốt giật giao đâm anh ta rồi bỏ chạy. Nạn nhân bị thương nặng nên đã tử vong, cô gái lãnh án 9 tháng 16 ngày tù giam bằng thời gian tạm giam nên đã được thả tự do ngay tại tòa.

Ngày 19/9, TAND TP. HCM chuyển tội danh từ Giết người sang Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh đối với Trần Kim Ngân (23 tuổi) và tuyên bị cáo 9 tháng 16 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) và thả tự do ngay tại tòa.

Quyết định này được đưa ra sau khi HĐXX căn cứ hồ sơ vụ án, quá trình thẩm vấn tại tòa, cho thấy Ngân phạm tội trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh vì hành vi sai trái của nạn nhân. Ngoài ra, bị cáo cũng có nhiều tình tiết giảm nhẹ, mức hình phạt bằng thời gian tạm giam cũng đủ răn đe, báo VnExpress đưa tin.

Bị cáo Ngân nghe HĐXX tuyên án - Ảnh: Zing.vn

Theo nội dung vụ án, Ngân và anh Lân (sinh năm 1993) quen nhau qua mạng xã hội vào tháng 9/2016. Tối 30/11/2016, Lân chạy xe máy đến nhà trọ của và chở cô gái ra bãi đất trống phía sau chùa Huê Nghiêm (quận 2) để tâm sự.

Tại đây, Lân xuống xe còn Ngân ngồi trên yên nói chuyện. Bất ngờ, Lân ôm chầm lấy Ngân nhưng cô này đẩy ra. Thấy vậy, cô gái xuống xe thì Lân tiếp tục sàm sỡ nhưng Ngân vẫn từ chối.

Lúc này, Lân đẩy cô gái ngã xuống bãi cỏ. Khi thấy có xe máy đi ngang, Ngân định tri hô thì Lân rút dao ra dọa cắt cổ cô gái. Sợ bị sát hại nên nằm im và bị anh này dùng vũ lực xâm hại.

Trong lúc bị Lân khống chế, Ngâm cắn vào ngực nam thanh niên và tước dao đâm vào bụng Lân. Cô gái vùng bỏ chạy thì bị Lân nắm tay kéo lại, Ngân tiếp tục đâm một nhát vào ngực trái anh này rồi vứt dao vào bụi cỏ, báo Dân trí đưa tin.

Sau khi gây án, Ngân đi bộ ra đường đón taxi về phòng trọ. Còn Lân cố chạy xe máy ra đường lớn cầu cứu nhưng tông vào hàng rào và tử vong sau đó.

 

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định trong vụ án này bị cáo Ngân không có ý định tước đoạt mạng sống của bị hại. Bị hại có sự chuẩn bị từ trước, vụ án diễn ra liên tiếp không gián đoạn, điều này chứng tỏ bị cáo không có thời gian suy xét, đưa ra lựa chọn cho mình. Hành động của bị cáo là nhằm mục đích thoát thân. Vì vậy, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo 9 tháng 16 ngày tù, tuyên trả tự do ngay tại tòa cho bị cáo.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VnExpress, Dân trí)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo