Xã hội

Thiếu nữ ôm bình xăng lẻn vào bệnh viện Chợ Rẫy tự thiêu

(DNVN) - Sau 1 ngày xuất viện, nữ bệnh nhân bất ngờ ôm bình xăng quay lại Bệnh viện Chợ Rẫy, lẻn vào khoa Bệnh Nhiệt đới rồi khóa trái cửa, tẩm xăng tự thiêu.

Theo tin tức trên báo Dân Việt, chiều 12/5, Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM tổ chức thông tin về trường hợp 4 người “suýt” bị thiêu sống tại Khoa Bệnh Nhiệt đới. Theo TS-BS Lê Quốc Hùng, Phó khoa Bệnh Nhiệt đới cho biết, nữ bệnh nhân “suýt” gây ra hỏa hoạn là N.T.V.N (29 tuổi, ngụ tại Q.10, TP.HCM).

Khoa Bệnh Nhiệt đới BV Chợ Rẫy TP.HCM, nơi xảy ra vụ nữ bệnh nhân ôm xăng vào ý định tự thiêu. Ảnh: báo Công An TP. HCM

Theo lời của người nhà khai với bác sĩ, cách đây 2 năm, N. có ôn luyện thi tốt nghiệp. Có lẽ do áp lực học quá nhiều nên thường xuyên bị mất ngủ và tình trạng ngày càng tăng. Gia đình đã đi khám và điều trị nhiều nơi nhưng không khỏi. Đến ngày 1/5 vừa qua, N. có biểu hiện nôn ói nên được người nhà đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.

Qua thăm khám, các bác sĩ cho bệnh nhân nhập vào khoa Nội thần kinh để điều trị. Tại đây, sau khi thăm khám, khai thác kỹ bệnh sử, bác sĩ khoa Nội thần kinh phát hiện nữ bệnh nhân này đã tự uống khoảng 60 viên thuốc không rõ các loại. Do đó, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Bệnh Nhiệt đới của BV để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Sau 4 ngày điều trị tại BV Chợ Rẫy, các kết quả xét nghiệm huyết học và sinh hóa của bệnh nhân trong giới hạn bình thường, tình trạng tâm thần tạm ổn định, do đó BV cho bệnh nhân xuất viện ngày 4-5 với chẩn đoán xác định là quá liều nhiều loại thuốc tân dược và yêu cầu tới khám và theo dõi tiếp tại Trung tâm tư vấn tâm thần địa phương.

Tuy nhiên, thân nhân chưa đưa bệnh nhân tới tái khám tâm thần sau khi xuất viện. Đến khoảng 15h45 ngày 5/5, nữ bệnh nhân này bất ngờ lẻn tới phòng hành chính của Khoa Bệnh Nhiệt đới, khóa trái cửa bên trong đồng thời lấy trong bao xốp màu đen một chai xăng và một bật lửa định tưới xăng lên người.

Khi đó, điều dưỡng Nguyễn Minh Tâm đứng gần đó phát hiện lao tới ngăn cản. Không tưới được xăng lên mình, trong lúc giằng co, nữ bệnh nhân đã tưới xăng lên người điều dưỡng Tâm rồi tìm cách bật lửa.

 

Rất may khi đó, 2 nữ điều dưỡng là Lê Thị Bờ và Võ Thị Trúc Hương kịp thời hỗ trợ, ngăn cản hành vi bật lửa, theo báo Công An TP. HCM.

Ngay sau đó, được các nhân viên của Khoa tiếp ứng, cố định bệnh nhân đang kích động lên băng ca. Các lực lượng bảo vệ, công an quận 5 sau đó cũng có mặt hỗ trợ và tìm cách liên hệ với người nhà của bệnh nhân. BS Hùng cho biết, rất may đã ngăn chặn kịp thời nếu không hậu quả thật khó lường.

Hiện tại, nữ bệnh nhân này đang được theo dõi và điều trị tâm thần ngoại trú tại BV Quận 5. Theo xác nhận cảu mẹ ruột bệnh nhân, hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã cải thiện tốt, sinh hoạt bình thường.

Nên đọc
Tùng Bách (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo