Xã hội

Thiếu nữ sát hại "chồng hờ của mẹ" khai gì tại cơ quan công an?

Khoảng 1 giờ 30 phút ngày 13/5 vừa qua, tại căn nhà 462b ngõ 460 Hoàng Hoa Thám (Tây Hồ, Hà Nội) xảy ra một vụ án nghiêm trọng.

 

Đối tượng Nguyễn Thanh Thủy (SN 1997) đã dùng dao nhọn đâm ông Phạm Ngọc Cường (SN 1957 trú tại cụm 5 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội) - là người tình của mẹ Thủy - khiến ông ta mất máu cấp và tử vong khi đang cấp cứu tại Bệnh viện 354 Bộ Quốc phòng.

Gặp chúng tôi tại Công an quận Tây Hồ một ngày sau khi gây ra vụ giết chồng hờ của mẹ, Thủy tỏ ra khá ăn năn.

Chẳng ai có thể ngờ được cô gái xinh xắn, mau miệng này lại có thể cầm dao giết người. Và sau cuộc nói chuyện với Thủy, chúng tôi cảm thấy vừa thương, vừa giận em.

Có lẽ hoàn cảnh gia đình quá bí bách, cộng thêm việc thiếu đi sự giáo dục của người cha, người mẹ đã khiến cho một cô bé mới lớn như Thủy đi chệch đường.

Và bây giờ thì em phải đối mặt với sự trừng phạt của pháp luật - điều mà có lẽ trước đây Thủy chưa bao giờ nghĩ tới.

Cô bé vừa qua sinh nhật được ít ngày (Thủy nói em sinh vào tháng 5/1997). Khuôn mặt trắng trẻo, ngây thơ. Ánh mắt của Thủy đầy vẻ cầu khẩn, van lơn.

Trong khoảng hơn một giờ đồng hồ, Thủy nói rất nhiều, ai hỏi gì cũng trả lời. Em nói khá lưu loát, có phần vội vàng, như muốn thanh minh cho cái tội ác ghê rợn mà em vừa gây ra.

Nguyễn Vũ Anh và Nguyễn Thanh Thủy tại cơ quan Công an.

Thủy kể, em mồ côi cha từ nhỏ. Bà Nguyễn Thị Kim (SN 1962 - mẹ Thủy) chẳng có nghề nghiệp gì ổn định, nên cuộc sống của hai mẹ con gặp nhiều khó khăn, vất vả.

Bà lăn lộn đủ nghề, từ chung vốn mở quán ăn với người ta, rồi bán quán nước, đi rửa bát thuê… Việc gì bà cũng làm, chỉ mong bù đắp phần nào cho đứa con gái phải chịu nhiều thiệt thòi.

Cũng theo lời Thủy, sau khi bố mất một vài năm thì tại nhà em xuất hiện một người đàn ông khác. Người đàn ông đó là Phạm Ngọc Cường.

Ông Cường cũng không có việc làm ổn định, thỉnh thoảng đi xe ôm và phụ bà Kim bán quán nước. “Em không quý, cũng không ghét bác Cường. Em chỉ không hài lòng vì ông ta cứ “ăn bám” mẹ em thôi” – Thủy nói.

Từ ngày mẹ có người tình, không biết Thủy có mất đi nhiều sự yêu thương, chăm sóc hay không song trong tâm hồn cô bé này ít nhiều đã có những nỗi niềm riêng.

Và mối quan hệ với mẹ cũng bị rạn nứt. Đang học lớp 6, Thủy bỏ học dù không phải là học kém, cũng không phải do mẹ không lo đủ tiền đóng học phí. “Em thấy buồn lắm, chẳng thiết học hành gì cả”.

Lớn lên, Thủy theo mẹ đi bán hàng một thời gian. Rồi Thủy xin làm trong một tiệm cắt tóc gội đầu của người quen. Thủy cũng tham gia bán hàng mỹ phẩm xách tay nữa.

Trung bình mỗi tháng Thủy kiếm được chừng 3,5 triệu đồng, Thủy đưa cho mẹ 3 triệu, chỉ giữ lại 500 ngàn đồng chi tiêu.

Thời gian gần đây, Thủy chuyển sang bán shisha (cả bình hút và thuốc). Cũng qua việc bán hàng này, Thủy quen với Nguyễn Vũ Anh (mà Thủy gọi là người yêu).

Thủy kể em không thể hiểu tại sao mẹ lại có tình cảm với bác Cường. Vì theo Thủy, ông ta là một kẻ “vô công rồi nghề”, chỉ biết “ăn bám”.

Ông ta suốt ngày đi chơi bời, rồi về nhà Thủy ăn uống, nhậu nhẹt. Ngay đến một cái tăm ông ta cũng chưa từng đóng góp vào ngôi nhà chung.

Theo Thủy, lẽ ra mẹ em phải tìm được một người đàn ông tử tế hơn, biết yêu thương chăm sóc gia đình em hơn ông Cường.

Thủy kể, có lần em phát hiện ông ta ăn cắp mấy trăm ngàn đồng của mẹ. Không muốn làm lớn chuyện, em đã nói chuyện này với mẹ nhưng mẹ chỉ lặng im.

“Nếu mà bác Cường cũng có đóng góp vào sinh hoạt chung của gia đình, thì em sẵn sàng chấp nhận, gọi ông ta là bố. Nhưng đằng này, ông ta chẳng hề góp được chút gì gọi là có”.

Thủy kể lại cái đêm định mệnh ấy mà giọng không kém phần thảng thốt.

“Tối hôm ấy, em mang bình shisha từ quán về nhà để kiểm tra lại xem có sử dụng được không, để mai còn mang đi giao hàng cho khách. Khi em đang hút thử thì mẹ em phát hiện, rồi chửi mắng em, giằng lấy bình vứt đi. Mâu thuẫn bắt đầu nổ ra”.

Bà cho rằng Thủy đang hút thuốc phiện nên rất bực tức. Ông Cường cũng thức giấc, và lao vào phụ giúp bà Kim. Sẵn phẫn uất lâu ngày, Thủy cầm con dao phay lên dọa chém ông Cường.

Ông ta nhanh tay giật lấy vứt đi, Thủy chạy xuống tầng một. Mẹ em và ông Cường chạy theo, định ngăn không cho em ra khỏi nhà. Bất đồ Thủy nhìn thấy con dao gọt hoa quả… Và hậu quả đau lòng đã xảy ra.

“Vì lúc đó em thấy bác Cường say rượu, và mẹ em rất tức giận nên em đã cố gắng phân bua rằng mẹ và bác cứ bỏ tay con ra, con không đi được xa đâu, con đi loanh quanh trong ngõ rồi lại quay về thôi.

Bao giờ mẹ bình tĩnh lại thì con sẽ quay về với mẹ. Nhưng mà bác Cường và mẹ vẫn không bỏ tay em ra, mẹ cũng cầm dao dọa em nữa nên em mới phản kháng lại, chứ em không có ý định giết bác Cường…” - Thủy nói, đôi mắt ầng ậc nước.

Sau khi gây ra vụ việc, Thủy gọi điện thoại cho người yêu đến đón. Rồi hai đứa ra Hồ Văn ngồi, Thủy kể hết chuyện cho Vũ Anh nghe và bảo người yêu đưa mình ra đồn công an đầu thú, song cậu ta không đồng ý.

Hai đứa về nhà Vũ Anh ngủ. 7 giờ sáng Thủy còn về nhà lấy quần áo, rồi đi theo Vũ Anh. Khoảng 15 giờ cùng ngày, Thủy cùng với mấy người bạn của Vũ Anh đi ăn ở Hào Nam thì bị bắt.

Chúng tôi có mặt tại ngôi nhà 462b ngõ 460 Hoàng Hoa Thám vào trưa ngày 14/5. Bà Kim đi đâu không rõ.

Những người hàng xóm cho chúng tôi biết, vốn căn nhà này có hai tầng song tầng một hầu như rất ít sử dụng. Mọi sinh hoạt đều ở căn phòng chừng 10m² trên tầng 2.

Bác Nguyễn Thị H., hàng xóm nhà Thủy kể. Cả con ngõ đều biết đến hoàn cảnh của mẹ con bà Kim, ai cũng thương.

“Con bé tuy bố mất sớm nhưng được cái chăm chỉ, ngoan ngoãn, lại mau miệng. Gặp người lớn lúc nào nó cũng xoắn lấy chào hỏi rất tình cảm” – bà H. nói.

Còn bà Kim, tuy tai bị nghễnh ngãng nhưng cũng rất chịu khó làm lụng, nuôi con khôn lớn. “Chồng mất khi cái Thủy mới 4-5 tuổi, nên chuyện cặp với ông Cường cũng là chuyện bình thường. Ở nhà có người đàn ông dù sao cũng an tâm hơn”.

Còn theo ông Trần Văn V. (SN 1952, hàng xóm), nhân chứng và cũng là người đầu tiên thông báo sự việc lên Cơ quan Công an cho biết, khoảng 1 giờ  sáng ngày 13/5, trong lúc ngủ trên tầng 3 thì ông bị đánh thức bởi những tiếng gào thét, than khóc từ nhà bà Kim.

Bà Kim thậm chí còn hét lên: “Mày muốn giết mẹ thì cứ giết đi!”. Một lúc sau thì lực lượng công an có mặt, đưa ông Cường đi cấp cứu.

Cũng theo một số người hàng xóm thì ông Cường và bà Kim có quan hệ tình cảm nhiều năm nay. Ông Cường thường xuyên về nhà bà Kim tá túc qua đêm.

Quan hệ giữa ông Cường và Thủy không được tốt đẹp. "Ông Cường suốt ngày rượu chè. Cách đây gần một tháng, giữa bà Kim và ông Cường có xảy ra mâu thuẫn, ông ấy còn đánh cả bà Kim” - người này kể.

Theo một điều tra viên Công an quận Tây Hồ, ngôi nhà của bà Kim thực sự không phải là môi trường phù hợp cho sự phát triển của một đứa trẻ, nhất là trong giai đoạn hình thành nhân cách như cháu Thủy.

Là con gái mới lớn Thủy không có một không gian riêng tư đã đành, cũng không có được điều kiện chăm sóc về mặt tinh thần từ người mẹ.

Điều này khiến Thủy trở nên cô đơn trong chính ngôi nhà của mình. Thủy còn giao du với những đối tượng xấu, thường xuyên đi đêm về hôm mẹ cũng chẳng thể quán xuyến, càng làm cho em dễ có những hành vi thiếu chuẩn mực, thậm chí vi phạm pháp luật.

Rời Công an quận Tây Hồ, chúng tôi cứ ám ảnh bởi gương mặt còn quá trẻ của Thủy và nuối tiếc giá như Thủy có một cuộc sống ít trắc trở hơn, được giáo dục, quan tâm hơn thì có lẽ sự việc đau lòng đã không xảy ra.

Theo tài liệu điều tra ban đầu từ Cơ quan điều tra, khoảng 23 giờ 30 phút ngày 12/5/2015, bà Nguyễn Thị Kim (SN 1962, trú tại số 462b ngõ 460 Hoàng Hoa Thám) cùng người tình là Phạm Ngọc Cường  đang ở trên tầng 2 thì Thủy đi đâu về.

Thấy mẹ và người tình đang ngủ, Thủy lấy bình shisha ra hút. Khoảng 1 giờ 20 phút ngày 13/5, bà Kim tỉnh giấc và ngỡ Thủy đang hút ma túy nên đã ngăn chặn và đập vỡ bình shisha.

Thủy nhặt mảnh vỡ của bình đi xuống tầng 1 mở cửa định đi ra ngoài thì bà Kim và ông Cường đi xuống ngăn không cho Thủy đi.

Bị ngăn cản, Thủy đã dùng dao dọa mọi người nhưng ông Cường giằng được con dao phay và vứt đi. Thủy đã nhặt được một con dao chuyên gọt hoa quả đâm nhiều nhát vào mạng sườn phải của ông Cường.

Ông Cường chạy vào trong phòng vệ sinh ở tầng 1 và gục ngã tại đó, thấy vậy bà Kim đã mở cửa kêu cứu. Thủy cởi áo có dính máu vứt lại hiện trường và lấy áo khác mặc rồi bỏ trốn cùng người yêu là Nguyễn Vũ Anh.

Thủy đã kể với Vũ Anh toàn bộ nội dung vụ việc, Thủy cũng bảo Vũ Anh đưa Thủy ra Cơ quan Công an đầu thú, song Vũ Anh khuyên Thủy bỏ trốn.

Khoảng 15 giờ cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an quận Tây Hồ phối hợp cùng Đội Điều tra trọng án 1 Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã bắt được đối tượng Nguyễn Thanh Thủy và Nguyễn Vũ Anh (SN 1987, trú tại ngõ Lương Sử B, Văn Chương, Đồng Đa, Hà Nội) đang lẩn trốn tại khu vực phố Hào Nam (Đống Đa, Hà Nội).

Tại cơ quan điều tra, Thủy và Vũ Anh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Thủy về hành vi “Giết người”, Vũ Anh về hành vi “Che giấu tội phạm” và tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguồn An ninh thế giới
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo