Pháp luật

Thiếu tiền mua ô tô, gọi nhân viên giao vàng đến nhà để cướp

(DNVN) - Chỉ vì mua xe ô tô thiếu tiền, kẻ này đã liều lĩnh gọi nhân viên giao vàng đến tận nhà rồi dùng dao khống chế cướp tài sản.

Tin tức trên báo Tiền phong, ngày 19/4, Công an quận 1 (TP. HCM) đang tạm giữ nghi can Lý Diệu Minh, SN 1994, ngụ tại quận 4 để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Gã thanh niên liều lĩnh gọi nhân viên giao vàng đến nhà để cướp. Ảnh báo Tiền phong.

Theo cơ quan điều tra, sáng cùng ngày, Minh đến một tiệm vàng trên đường An Dương Vương (quận 5) để hỏi mua 10 lượng vàng. Sau đó, Minh yêu cầu nhân viên mang số vàng này đến địa chỉ nhà của bạn Minh trên đường Trần Hưng Đạo (phường Cô Giang, quận 1).

Đến trưa, nhân viên mang số vàng này đến địa chỉ Minh cung cấp để giao vàng. Khi đến nhà, Minh yêu cầu nhân viên vào nhà và lên gác để giao vàng. Khi ngồi xuống giao vàng thì nhân viên đưa ra 1 lượng để Minh xem qua. Bất ngờ Minh đổi ý muốn mua 20 lượng vàng.

Anh Tường nói với Minh rằng nếu muốn mua số lượng lớn thì phải trực tiếp đến tiệm. Sau đó, anh Tường dắt xe ra về. Bất thình lình Minh cầm dao chạy theo kề vào cổ anh Tường uy hiếp và yêu cầu để hết số vàng lại. Nhân viên tiệm vàng này đã vùng thoát được, trong lúc giằng co Minh bị thương tích ở tay, miệng. Báo Infonet thông tin.

Thoát khỏi Minh, anh Tường kêu cứu người dân địa phương đồng thời trình báo cơ quan công an. Ý đồ cướp bất thành, Minh chạy ngược vào nhà đóng cửa lại và cố thủ. Công an Phường Cô Giang, Quận 1 đã có mắt sau đó phá cửa xông vào nhà bắt giữ được Minh khi đối tượng này đang tìm cách trú ẩn trong tủ đồ trên gác.

Tại cơ quan điều tra, Minh khai nhận toàn bộ hành vi, đồng thời cho biết gần đây gia đình đã đặt cọc một khoản tiền để mua ô tô nhưng còn thiếu tiền 300 triệu đồng. Vì không có tiền trả và sợ mất khoàn tiền cọc nên Minh nảy sinh ý định cướp vàng. Vị án đang được Công an Quận 1 điều tra làm rõ. 

 

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo